Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghỉ Tết Dương lịch 2016: Xem văn nghệ, triển lãm miễn phí

11:12, 30/12/2015

Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch năm 2016 (từ 1 đến 3-1-2016) trong tỉnh sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí để phục vụ nhu cầu của người dân.

Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch năm 2016 (từ 1 đến 3-1-2016) trong tỉnh sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí để phục vụ nhu cầu của người dân.

Điểm khác của năm nay so với kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2015 là không chỉ có những đơn vị kinh doanh dịch vụ văn hóa giải trí tư nhân mà các đơn vị sự nghiệp văn hóa của tỉnh dù bận rộn luyện tập, dàn dựng cho chương trình mới chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, cũng đồng loạt ra quân biểu diễn phục vụ nhân dân.

* Nhiều lựa chọn với nghệ thuật sân khấu

Ở TP.Biên Hòa, tối 1-1-2016, tại Hội quán Trấn Biên (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) sẽ diễn ra chương trình ca nhạc chào xuân với phần biểu diễn của các ban nhạc sinh viên đang được yêu thích trong tỉnh và phần hát với nhau của khán giả. Nằm không xa Hội quán Trấn Biên, Khu du lịch Bửu Long cũng sẽ tổ chức biểu diễn xiếc, ảo thuật, cồng chiêng phục vụ miễn phí du khách. Trong đó, ngày 1-1-2016 có 2 suất diễn: bắt đầu lúc 9 giờ và bắt đầu lúc 14 giờ, riêng ngày 3-1-2016 sẽ có một suất diễn duy nhất vào 9 giờ.

Cán bộ, chiến sĩ cùng các tầng lớp nhân dân xem triển lãm chuyên đề Chiến tranh và hậu quả của chất độc da cam/dioxin ở Đồng Nai tại Bảo tàng Đồng Nai.
Cán bộ, chiến sĩ cùng các tầng lớp nhân dân xem triển lãm chuyên đề Chiến tranh và hậu quả của chất độc da cam/dioxin ở Đồng Nai tại Bảo tàng Đồng Nai.

Còn tại Thống Nhất, huyện vừa mới được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, từ ngày 1 đến ngày 10-1-2016, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai sẽ thực hiện chuyến lưu diễn tại các xã trong huyện. 2 vở diễn cải lương được nhà hát mang đến với người dân là: Tình s 2 vương triu (thể loại cổ trang, do NSND Giang Mạnh Hà làm đạo diễn) và Người giu mt (thể loại tâm lý xã hội, do Phạm Huy Thục làm đạo diễn). Sau huyện Thống Nhất, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai sẽ thực hiện chuyến lưu diễn kế tiếp trong 9 ngày (từ ngày 11 đến ngày 19-1-2016) để biểu diễn phục vụ nhân dân tại các xã của huyện Xuân Lộc.

Riêng với TX.Long Khánh, trong tối 1-1-2016 tại sân khấu ngoài trời thuộc Trung tâm Văn hóa - thể thao thị xã là đêm giao lưu giữa các ban nhạc chào mừng năm mới. 4 ban nhạc từ hiện đại đến truyền thống đang hoạt động tại TX.Long Khánh sẽ luân phiên biểu diễn những tiết mục đàn ca phục vụ nhân dân chào đón tết dương lịch.

* Ấn tượng với 2 cuộc triển lãm

Đầu tiên phải kể đến cuộc triển lãm đá bán quý đang diễn ra tại Văn miếu Trấn Biên (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa). Theo ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, đây là lần đầu tiên một sự kiện như thế này được tổ chức tại Văn miếu Trấn Biên. Có 41 khối đá bán quý thuộc nhiều chất liệu, như: thạch anh, gỗ hóa thạch, mã não... với nhiều kích thước, trọng lượng, hình thù khác nhau (dao động từ 50 kg đến trên 6,5 tấn/khối) sẽ là địa điểm tham quan, chụp ảnh lưu niệm lạ đối với du khách khi đến với Văn miếu Trấn Biên trong dịp tết dương lịch này. Triển lãm mở cửa miễn phí cho các tầng lớp nhân dân vào tham quan đến hết ngày 15-2-2016.

Còn tại Bảo tàng Đồng Nai, từ nay đến ngày 15-1-2016 diễn ra triển lãm chuyên đề Chiến tranh và hu qu ca cht độc da cam/dioxin Đồng Nai. Đến với sự kiện, người xem được tham quan, tìm hiểu về 230 hình ảnh tư liệu, hiện vật là những vũ khí được quân đội ta sử dụng trong kháng chiến cứu nước; hình ảnh về đời sống và nghị lực của nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở Đồng Nai; một số ấn phẩm văn hóa, đồ dùng thủ công do nạn nhân chất độc da cam/dioxin sáng tác, chế tạo… Triển lãm mở cửa tự do cho các tầng lớp nhân dân vào tham quan từ thứ ba đến chủ nhật hàng tuần.

* Hấp dẫn phim ảnh

Đối với phim chiếu rạp, trong dịp tết dương lịch này bên cạnh 4 cụm rạp chiếu phim là: PegaCine Biên Hòa, CGV Biên Hòa, CGV BigC Đồng Nai và Lotte Cinema Biên Hòa, khán giả Đồng Nai sẽ có thêm một lựa chọn về địa điểm xem phim mới với Lotte Cinema Vincom. Cụm rạp này vừa được khánh thành vào cuối tháng 11-2015 với sức chứa 800 khách. Ngoài các bộ phim đang được công chiếu thu hút sự quan tâm của công chúng, như: Em là bà ni ca anh; Già gân, m nhân  và găng tơ; Thn lc thc tnh... trong dịp Tết Dương lịch này 5 cụm rạp chiếu phim sẽ đưa thêm một số bộ phim mới vào công chiếu, như: Đip v chân dài, Chú chó Snoopy, B ngoan - b hư... cùng với đó là các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khán giả. Ngoài ra, nhiều địa điểm kinh doanh chiếu phim mini tại TP.Biên Hòa, như: Café HD Cinema, 3D Cinema HD TiBo, Café HD... cũng có khá nhiều bộ phim mới để phục vụ khán giả trong kỳ nghỉ này.

Riêng 8 đội chiếu phim lưu động thuộc Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Đồng Nai sẽ thực hiện chiếu phim phục vụ khán giả trong tỉnh bắt đầu từ ngày 1-1-2016.

* Phong phú chương trình trên màn ảnh nhỏ

Cũng như mọi năm, dịp tết dương lịch này các đài truyền hình trong cả nước sẽ phát sóng nhiều chương trình vui chơi giải trí, ra mắt phim mới để phục vụ nhu cầu của người xem đài. Trong đó vào lúc 0 giờ ngày 1-1-2016, trên kênh HTV 7 sẽ là trực tiếp màn bắn pháo hoa 15 phút tại 2 khu vực, gồm: khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, quận 2) và công viên văn hóa Đầm Sen (quận11) tại TP.Hồ Chí Minh.

Một cảnh trong vở Tình sử 2 vương triều. Vở diễn này sẽ được Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai biểu diễn phục vụ nhân dân huyện Thống Nhất trong dịp Tết Dương lịch 2016 này.
Một cảnh trong vở Tình sử 2 vương triều. Vở diễn này sẽ được Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai biểu diễn phục vụ nhân dân huyện Thống Nhất trong dịp Tết Dương lịch 2016 này.

Còn trong ngày 2-1-2016, Đài PT-TH Vĩnh Long sẽ cho ra mắt bộ phim truyền hình dài 31 tập Hai người v của đạo diễn Võ Việt Hùng lúc 13 giờ 20 từ thứ bảy đến thứ hai hàng tuần. Nội dung phim xoay quanh thân phận người phụ nữ trong những năm 1970 khi tàn dư của chế độ phong kiến còn ám ảnh sâu sắc đến quan niệm của người dân. Phim có sự tham gia diễn xuất của Ngọc Lan, Quỳnh Lam, Thanh Duy...

Cũng trong ngày 2-1-2016, trên kênh VTV1, chương trình V đẹp Vit sẽ chính thức lên sóng tập đầu tiên với chủ đề Ngôi làng Việt - những người giữ hồn làng. Phim gợi cho người xem nhiều ký ức êm đềm và đẹp đẽ trong lòng mọi thế hệ người dân Việt Nam.

Riêng lúc 10 giờ ngày 3-1-2016, trên kênh ĐN2 của Đài PT-TH Đồng Nai sẽ là chương trình Âm nhc online. Khán giả có nhu cầu xem và giao lưu trực tiếp cùng các ca sĩ khách mới có thể đến hội trường của Trường cao đẳng mỹ thuật trang trí Đồng Nai. 

Văn Truyên

Tin xem nhiều