Báo Đồng Nai điện tử
En

Ca sĩ - nhạc sĩ Vũ Cát Tường: Hạnh phúc khi được là chính mình

07:12, 12/12/2015

Đó là điều mà nữ nghệ sĩ trẻ Vũ Cát Tường thường chia sẻ. Cũng theo Cát Tường, được làm điều mình thích, theo đuổi phong cách đam mê nhưng vẫn phù hợp với chuẩn mực quy tắc xã hội đã giúp Cát Tường được là chính mình.

Nữ Ca sĩ - nhạc sĩ Vũ Cát Tường (bìa trái) giao lưu cùng khán giả tại TP.Biên Hòa.
Nữ Ca sĩ - nhạc sĩ Vũ Cát Tường (bìa trái) giao lưu cùng khán giả tại TP.Biên Hòa.

Đó là điều mà nữ nghệ sĩ trẻ Vũ Cát Tường thường chia sẻ. Cũng theo Cát Tường, được làm điều mình thích, theo đuổi phong cách đam mê nhưng vẫn phù hợp với chuẩn mực quy tắc xã hội đã giúp Cát Tường được là chính mình.

Với phong cách biểu diễn nữ tính kết hợp ngoại hình tomboy đã tạo cho ca sĩ - nhạc sĩ Vũ Cát Tường một dấu ấn rất riêng đối với khán giả.

* Ngoài phong cách thi trang trên sân khu cũng như đời thường, Cát Tường còn thy mình có đim gì khác l so vi nhng đồng nghip cùng la?

- Sự khác lạ của Tường có lẽ còn nằm ở chỗ ca từ, giai điệu trong bài hát. Do Tường là người trẻ, sáng tác ca khúc cũng cho người trẻ nên Tường luôn đặt mình vào vị trí người nghe xem họ cần gì, họ muốn ca khúc phản ánh được nội dung gì để viết nên lời bài hát. Thêm vào đó, ca khúc của Tường vừa có sự kết hợp giữa sự mạnh mẽ, sôi động nhưng cũng không kém phần du dương, nữ tính.

* Cát Tường đã tìm kiếm cht liu để sáng tác t đâu?

- Dĩ nhiên là từ cuộc sống thực tại. Tường quan niệm âm nhạc muốn đi vào lòng người, để người nghe nhớ lâu, sống lâu được với thời gian thì nhất thiết phải có chiều sâu, phản ánh đúng thực tế. Tường không cho phép mình pha trộn sự bay bổng, tưởng tượng, vẽ vời hư ảo vào bài hát. Về chất liệu thật để bài hát ra đời, trước hết là từ những gì mà Tường đã trải qua, tiếp đến là điều bắt gặp trong cuộc sống rồi hòa nhập vào đó để chính mình được trải nghiệm cảm giác thật.

* Và cách làm này đã gt hái được nhiu thành công khi mà các sáng tác ca Cát Tường giành được nhiu gii thưởng âm nhc uy tín. Vy Cát Tường có cho rng mình đã thành công trên con đường ngh thut?

- Năm 2014 vừa qua, Tường đạt được khá nhiều nhiều giải thưởng quan trọng, như: nghệ sĩ mới của năm, ca sĩ triển vọng trong chương trình Làn sóng xanh; rồi giải Bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn, Bài hát được hội đồng báo chí bình chọn, giải Đam mê và sáng tạo trong chương trình Bài hát Vit... Tường rất trân trọng những gì mình đạt được cũng như sự ghi nhận của người yêu nhạc dành cho mình. Tuy nhiên, Tường không ngủ quên trên chiến thắng mà luôn nhắc mình cố gắng hơn nữa để kết quả hoạt động nghệ thuật của năm sau luôn cao hơn năm trước.

Ca sĩ - nhc sĩ Vũ Cát Tường sinh năm 1992 ti TP.H Chí Minh. Năm 2013, Vũ Cát Tường tham gia cuc thi âm nhc The Voice và giành gii á quân.

Và còn quá sớm để nói Tường thành công hay không trong hoạt động nghệ thuật, bởi thời điểm này mới chỉ là lúc bắt đầu của Tường.

* Được biết trong hc tp Cát Tường cũng là mt gương mt ni bt. Làm sao có th cùng lúc đạt được nhiu thành tích đến vy, có bí quyết gì không?

- Chăm chỉ, sắp xếp thời gian hợp lý, cân nhắc khi thực hiện một kế hoạch biểu diễn xem có ảnh hưởng đến việc học hay không, vì việc học là điều rất quan trọng. Đó là cách làm Tường đã thực hiện trong những năm sinh viên của mình. Ngày 12-11 vừa qua, Tường chính thức nhận bằng tốt nghiệp loại khá - giỏi ngành kỹ thuật y sinh của Trường đại học quốc tế TP.Hồ Chí Minh. Đã tốt nghiệp rồi nhưng Tường vẫn nhớ như in hình ảnh của mình trong những tháng cuối năm học: vừa tham gia các chương trình biểu diễn vừa phải đảm bảo thực hiện đúng, đầy đủ luận văn tốt nghiệp. Để làm được điều này, mỗi khi đi biểu diễn Tường mang theo máy tính xách tay cùng các thiết bị khác để tận dụng lúc chưa đến giờ biểu diễn hay khi về khách sạn nghỉ ngơi sau chương trình là bật máy lên làm bài ngay. Tuy có hơi vất vả nhưng Tường đã vượt qua.

 * Tt nghip ngành ngh mà mình yêu thích, Vũ Cát Tường s t b nghip din để làm vic trong môi trường mi hay vn gn bó vi sân khu?

- Đây cũng là câu hỏi mà một bạn học sinh lớp 12 tại Đồng Nai đặt ra cho Tường trong chương trình biểu diễn vào ngày 6-12 vừa qua. Tường nghĩ mình vẫn trung thành với câu trả lời: Tường sẽ theo đuổi cả hai. Tốt nghiệp xong, Tường muốn dành thời gian làm một trong lĩnh vực mà mình yêu thích nhưng không vì thế mà Tường bỏ qua việc biểu diễn phục vụ khán giả đâu. Bởi Tường nghĩ mình vẫn rất trẻ, thời điểm hiện tại cũng chưa xác định vai trò nào phù hợp với bản thân. Nhưng trong khả năng của mình, Tường sẽ cố gắng cân bằng công việc lẫn biểu diễn nghệ thuật.

* Xin cám ơn Vũ Cát Tường!

Văn Truyên (thc hin)

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích