Báo Đồng Nai điện tử
En

Ca sĩ Noo Phước Thịnh: Không ngại làm mới mình

11:10, 02/10/2015

Đó là phương châm trong hoạt động nghệ thuật được ca sĩ trẻ Noo Phước Thịnh chia sẻ với phóng viên Báo Đồng Nai. Cũng theo Noo Phước Thịnh, mỗi người, nhất là người trẻ, đều có rất nhiều dự định, tầm cao để vươn tới trong hoạt động nghề nghiệp.

Đó là phương châm trong hoạt động nghệ thuật được ca sĩ trẻ Noo Phước Thịnh chia sẻ với phóng viên Báo Đồng Nai. Cũng theo Noo Phước Thịnh, mỗi người, nhất là người trẻ, đều có rất nhiều dự định, tầm cao để vươn tới trong hoạt động nghề nghiệp. Do vậy, nếu có khả năng thực sự thì mỗi người nên tham gia cùng lúc nhiều lĩnh vực hay thử sức với những vai trò khác nhau.

* Vậy Noo Phước Thịnh đã thực hiện phương châm làm việc của mình như thế nào?

- Trước khi đến với sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp, từ năm 2008 trở về trước, Noo Phước Thịnh chỉ là gương mặt mẫu nam của các cửa hàng thời trang và một số trang báo dành cho tuổi mới lớn. Đến năm 2009, được sự phát hiện, động viên và dìu dắt của chị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên), Noo Phước Thịnh bắt đầu chuyển dần sang sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp. Một vài năm sau, bên cạnh vai trò là ca sĩ, Noo Phước Thịnh tiếp tục thử thách khả năng của mình trong vai trò là diễn viên trong một số bộ phim chiếu rạp lẫn truyền hình, như: Công chúa teen và Ngũ hổ tướng, Kính vạn hoa…

Ca sĩ Noo Phước Thịnh chụp ảnh lưu niệm cùng người hâm mộ trong hậu trường  một buổi biểu diễn tại Đồng Nai.
Ca sĩ Noo Phước Thịnh chụp ảnh lưu niệm cùng người hâm mộ trong hậu trường một buổi biểu diễn tại Đồng Nai.

Khởi đầu là người mẫu, sau đó nhanh chóng đến với nhiều hoạt động nghệ thuật khác nhau, làm thế nào để Noo Phước Thịnh thoát khỏi những nghi ngờ của khán giả đối với một “người mẫu hát”.

- Đúng là ban đầu khi từ vai trò là một người mẫu lấn sân sang nghiệp ca hát, Noo Phước Thịnh không tránh khỏi những “nghi ngờ” lẫn lo lắng từ phía người hâm mộ về khả năng chuyên môn. Để giải tỏa điều nghi ngại đó, Noo Phước Thịnh xác định rằng không có cách làm nào hay và hiệu quả bằng việc chứng tỏ được khả năng của mình trong một vai trò mới. Và để làm được điều này, Noo Phước Thịnh phải nỗ lực rất lớn trong luyện tập về chất giọng lẫn khả năng vũ đạo. Ngoài ra, để giọng hát, hình ảnh của mình đến với khán giả nhiều hơn, bên cạnh việc kết hợp với đồng nghiệp để cho ra đời các sản phẩm âm nhạc, Noo Phước Thịnh còn tham gia biểu diễn ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Suy nghĩ của Noo Phước Thịnh đơn giản là ở đâu khán giả cần thì Noo Phước Thịnh sẵn sàng và sẽ sắp xếp để tham gia phục vụ tại đó.

* Vậy kết quả của những nỗ lực này ra sao?

- Hiện Noo Phước Thịnh đã và đang xây dựng được hình ảnh về một ca sĩ tự tin với chất giọng đa dạng khi hát được nhiều dòng nhạc khác nhau và có lượng người hâm mộ riêng, được nhiều tỉnh, thành cũng như các đoàn nghệ thuật mời tham gia vào các chương trình nghệ thuật. Ngoài ra, mỗi năm Noo Phước Thịnh đều đặn cho ra mắt khán giả một album của riêng mình. Đặc biệt mới đây nhất, phim ngắn Chuyện tình Maldives đóng chung với ca sĩ Thủy Tiên đã ra mắt và được khán giả cổ vũ nồng nhiệt.

* Sau Chuyện tình Maldives, Noo Phước Thịnh sẽ tiếp tục giới thiệu đến khán giả sản phẩm âm nhạc mới nào?

- Sắp tới, Noo Phước Thịnh sẽ giới thiệu đến khán giả MV nhạc dance Hold me tonight. Đây là dự án đã được Thịnh ấp ủ từ rất lâu. Ngoài ra với vai trò là Đại sứ du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, Noo Phước Thịnh đang phối hợp cùng ê kíp sản xuất cho ra mắt một ca khúc mới, và ghi hình ca khúc này với nội dung giới thiệu văn hóa Nhật Bản đến với khán giả Việt Nam.

Nam ca sĩ Noo Phước Thịnh sinh năm 1988 tại TP.Hồ Chí Minh, có tên thật là Nguyễn Phước Thịnh. Năm 2009, Noo Phước Thịnh bắt đầu bước chân vào sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp. Một năm sau, nam ca sĩ trẻ cho ra đời album đầu tay mang tên Ba chấm. Từ đó đến nay, Noo Phước Thịnh liên tục cho ra mắt khán giả 16 sản phẩm âm nhạc, trong đó có nhiều sản phẩm được đánh giá tốt, như: Lạc bước trong đêm, Đổi thay, Nỗi nhớ đầy vơi, Xin lỗi em, Chờ ngày mưa tan...

* Đó là những dự án âm nhạc trên trường quay và phòng thu. Vậy còn trên sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp thì sao?

- Tuy thời gian luyện giọng, tập vũ đạo cho những cảnh quay đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức, nhưng Noo Phước Thịnh vẫn sẽ tham gia vào các chương trình lưu diễn tại các tỉnh, thành theo lời mời, trong đó có Đồng Nai.

* Đã biểu diễn nhiều lần ở Đồng Nai, Noo Phước Thịnh cảm nhận tình yêu của khán giả Đồng Nai đối với nghệ sĩ như thế nào?

- Noo Phước Thịnh có may mắn là được liên tục xuất hiện tại các sân khấu ca nhạc, trong các sự kiện kỷ niệm, ngày lễ, tết để phục vụ khán giả Đồng Nai. Thật ra thì khoảng cách từ TP.Hồ Chí Minh đến Đồng Nai chỉ có 30 km mà thôi, nên đây cũng là một yếu tố quan trọng giúp Noo Phước Thịnh dễ dàng sắp xếp lịch diễn để về tham gia vào chương trình tại tỉnh. Tuy cường độ xuất hiện của Noo Phước Thịnh tại Đồng Nai khá dày, nhưng không khi nào khán giả thôi cổ vũ cho Noo Phước Thịnh mà ngược lại lượng khán giả đến xem, cổ vũ, chia sẻ tình cảm dành cho Noo Phước Thịnh luôn đông đảo và nồng nhiệt. Điều này khiến cho Noo Phước Thịnh cảm thấy rất vui. Hy vọng Noo Phước Thịnh sẽ tiếp tục được đón nhận sự yêu mến này một cách lâu dài và ngày càng tăng lên.

* Cảm ơn Noo Phước Thịnh!

Văn Truyên (thực hiện)

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích