Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuộc sống thường ngày ở một Công viên đẹp nhất Biên Hòa

05:09, 08/09/2015

(ĐN)- Công viên Nguyễn Văn Trị (TP.Biên Hòa) nằm dọc sông Đồng Nai, đoạn từ Cầu Hóa An tới Sở Giáo dục - đào tạo từ lâu đã là điểm vui chơi, hẹn hò, tập thể dục của nhiều người dân, vì nơi đây có không gian thoáng đãng, nhiều cây xanh và không khí trong lành...

(ĐN)- Công viên Nguyễn Văn Trị (TP.Biên Hòa) nằm dọc sông Đồng Nai, đoạn từ Cầu Hóa An tới Sở Giáo dục và đào tạo từ lâu đã là điểm vui chơi, hẹn hò, tập thể dục của nhiều người dân, vì nơi đây có không gian thoáng đãng, nhiều cây xanh và không khí trong lành...

 Người dân có thú vui cuốc bộ từ đầu tới cuối công viên, vừa đi vùa nói chuyện.
Người dân có thú vui cuốc bộ từ đầu tới cuối công viên, vừa đi vùa nói chuyện.

Công viên này không chỉ là nơi cho mọi người tới tập thể dục vào mỗi buổi sáng, buổi chiều, hay đi bộ trước khi ngủ, mà còn là nơi hẹn hò của rất nhiều bạn trẻ.

Một cặp vợ chồng người Nga công tác tại Biên Hòa ngắm cảnh Sông Đồng Nai từ Công viên Nguyễn Văn Trị
Một cặp vợ chồng người Nga công tác tại TP.Biên Hòa ngắm Sông Đồng Nai từ Công viên

Đặc biệt, Công viên Nguyễn Văn Trị cũng được nhiều người nước ngoài khi đến Biên Hòa tìm tới như một địa chỉ lý thú, được thả hồn với không khí trong lành và hơi nước từ sông Đồng Nai bốc lên mát rượi.

 Công viên Nguyến Văn Trị là nơi hẹn hò của nhiều người cao tuổi
Công viên Nguyến Văn Trị còn là nơi hẹn hò, trò chuyện của nhiều người cao tuổi

Cụ Đinh Văn Nam (72 tuổi, ngụ phường Hòa Bình, dọc theo công viên Nguyễn Văn Trị) chia sẻ, ông gắn bó với con sông Đồng Nai từ nhỏ. Khi có công viên, người dân, trong đó có ông mới có thói quen ra đây tập thể dục hàng ngày, có khi còn dẫn theo cháu nhỏ đi cùng cho vui. Ông Nam nói: “Từ khi có Công viên Nguyễn Văn Trị dân ở đây thích lắm, dọc bờ sông cũng không còn buồn vắng như xưa. Ngày nào không ra công viên này là không chịu được”.

  Một cô gái ngồi ngắm cảnh sông Đồng Nai sau khi hoàn thành nhiều vòng đi bộ ở Công viên Nguyễn Văn Trị.
Một cô gái ngồi ngắm cảnh sông Đồng Nai sau khi hoàn thành nhiều vòng đi bộ ở Công viên

Chị Đinh Thúy Tường Vy (sinh viên Trường đại học Lạc Hồng) đang ở trọ tại phường Hòa Bình (TP.Biên Hòa) cho biết, sau mỗi ngày học tập căng thẳng, chiều và tối, chị thường ra đây tập thể dục, hóng mát. Khung cảnh ở đây chẳng những trong lành mà lúc nào cũng đông vui.

            Thú vui tập thể dục trong công viên vào buổi chiều của một thanh niên
Thú vui tập thể dục trong công viên vào buổi chiều của một thanh niên

Dọc theo Công viên Nguyễn Văn Trị còn có nhiều công trình kiến trúc tạo thêm cho nơi đây nhiều nét đẹp, như Chợ Biên Hòa, Nhà Thiếu nhi Đồng Nai, Trường tiểu học Nguyễn Khắc Hiếu, đặc biệt là sự cổ kính pha chút tĩnh lặng của Công trình di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Đình Tân Lân.

           Người dân tập thể dục tại Công viên Nguyễn Văn Trị
Người dân tập thể dục tại Công viên Nguyễn Văn Trị

Nhiều người đi dạo ở Công viên Nguyễn Văn Trị thích dừng lại để đọc tấm bia đá lớn dựng bên công viên phía trước Đình Tân Lân tĩnh lặng, dưới gốc cây đa cổ thụ mấy người ôm không hết, hay ngắm những chi tiết nghệ thuật tạo hình trên mặt tiền Đình cổ Tân Lân…

Cụ già rèn luyện sức khỏe tại Công viên Nguyễn Văn Trị
Một bà cụ đang rèn luyện sức khỏe tại Công viên Nguyễn Văn Trị

Chị Đặng Thanh Thảo, ở phường Quyết Thắng (TP.Biên Hòa) cho biết, cuối tuần cả nhà chị thường ghé Công viên Nguyễn Văn Trị ngắm cảnh, chơi các trò chơi. Ở đây, không gian rộng nên con chị rất thích. Không chỉ vậy, mỗi khi có bạn từ phương xa tới, chị cũng dẫn ra công viên này hóng mát, trò chuyện cho thêm phần vui vẻ.

Bài, ảnh: Công Nghĩa

   

Tin xem nhiều