Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim "Hy sinh đời trai": Câu khách, liệu có được?

10:08, 21/08/2015

Phim Hy sinh đời trai (kịch bản, đạo diễn, dựng phim: Lưu Huỳnh) công chiếu toàn quốc từ ngày hôm qua 21-8. Dù thông cáo báo chí gọi đây là "phim hài ca nhạc", nhưng thực chất có phải như vậy không?

Phim Hy sinh đời trai (kịch bản, đạo diễn, dựng phim: Lưu Huỳnh) công chiếu toàn quốc từ ngày hôm qua 21-8. Dù thông cáo báo chí gọi đây là “phim hài ca nhạc”, nhưng thực chất có phải như vậy không?

Từ một vai khách mời, Hồ Ngọc Hà đã được nhà sản xuất biến thành tiêu điểm để câu khách. Trong khi đó, danh hài Tấn Beo (phải) là vai chính thì giống như một vai rất phụ.
Từ một vai khách mời, Hồ Ngọc Hà đã được nhà sản xuất biến thành tiêu điểm để câu khách. Trong khi đó, danh hài Tấn Beo (phải) là vai chính thì giống như một vai rất phụ.

Phim quy tụ hơn 30 nghệ sĩ có tên tuổi ở nhiều lĩnh vực, mỗi người “đi hai phim” một vài lần, mục đích có lẽ giúp thu hút fan của họ đi xem.

Sau khi xem buổi ra mắt báo chí, một đạo diễn viết trên facebook cá nhân: “Đêm nay, 19-8, chắc chắn là một ngày đáng nhớ nhất trong đời xem phim của tôi. Những phim tuyệt đỉnh nhất, hay những phim tởm nhất, tệ hại nhất... tôi cũng đã được may mắn xem qua. Nhưng không phim nào có thể sánh được với những gì mà tôi mới trải qua”.

“Cái tối thiểu nhất khi xem phim (chưa bàn đến hay dở) là chúng ta phải biết nó thuộc thể loại gì! Vậy mà 90 phút phim trôi qua, cộng với 40 phút trên đường về nhà, cộng với 45 phút ăn tối... nhưng tôi vẫn không thể xác định được cái vừa xem thuộc thể loại gì... Hoang mang quá, hay là tôi đã già và lạc hậu để không nhận biết được mình đang là một trong những khán giả may mắn nhất, vì được tận mắt chứng kiến sự ra đời một thể loại phim mới của thế kỷ 21. Một thể loại mà cái thế giới điện ảnh, tuy bao la nhưng còn u mê kia, đã không thể nghĩ ra trong suốt 120 năm qua” - anh viết thêm.

Tại sao đạo diễn này lại nặng lời như vậy? Có lẽ vì do quá thất vọng với Lưu Huỳnh, một tên tuổi từng gắn với những phim giàu tính nghệ thuật của Việt Nam, như: Áo la Hà Đông, Huyn thoi bt t, Ly chng người ta. Phim Áo la Hà Đông từng được chọn để tranh vào hạng mục đề cử giải Oscar cho phim tiếng nước ngoài hay nhất. Suốt một thời gian dài Lưu Huỳnh đã từ chối nhiều lời mời với phim giải trí, thương mại để nuôi ước mơ làm những phim tử tế, sâu sắc.

Một phần khác của thất vọng, đó là câu chuyện phim nhảm nhí, nhưng rốt cuộc lại kết thúc bằng giáo điều gượng ép. Chẳng biết vì sao mà Linh (danh hài Tấn Beo đóng) sợ phụ nữ nên chạy trốn việc lấy vợ, buộc gia đình phải ra tay cưỡng ép. Thế rồi đột nhiên việc cưỡng ép thành công, Linh vừa bồng con vừa chia sẻ lại việc lấy vợ nuôi con của mình. Nếu bỏ qua chuyện câu khách bất chấp lý do, chỉ cần đặt câu hỏi nhỏ: phim này có ý tưởng gì, thì sẽ bất lực trong việc tìm câu trả lời.

Xem poster và tờ rơi của Hy sinh đời trai có cảm tưởng như Hồ Ngọc Hà mới là vai chính, nhưng thực chất thì Tấn Beo mới đúng. Quanh anh còn có cả chục vai thứ chính do Phi Nhung, Lý Hùng, Phước Sang, Hữu Thạch, NSƯT Việt Anh, Phi Phụng… đảm trách. Có lẽ vì vậy mà Hồ Ngọc Hà đã viết trên facebook của mình: “Về vai diễn của Hồ Ngọc Hà trong phim Hy sinh đời trai, mấy ngày nay thấy một số thông tin đăng tải khá rầm rộ, một số fan cũng thắc mắc thấy hình poster rất lớn nên hôm nay có một chút đính chính để mọi người không hiểu lầm nhé. Thật ra đây chỉ là một vai diễn khách mời rất nhỏ. Trong phim Hà đóng vai một ca sĩ với 3-4 phân đoạn và Hà chỉ quay trong vài tiếng đồng hồ. Lâu nay Hà không đóng phim nhưng lần này quyết định nhận lời đóng vai khách mời vì cảm mến tài năng cũng như sự thiện chí rất lớn của đạo diễn Lưu Huỳnh”. Đây có lẽ là lý do để Hồ Ngọc Hà không xuất hiện tại các buổi ra mắt phim ở TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Khoảng 2 tháng trước, khi được đề nghị phỏng vấn về vai diễn, Hồ Ngọc Hà cũng thẳng thắn từ chối với lý do “chẳng có gì để nói”.

Với vài vấn đề như vậy thì độc giả cũng có thể hình dung được khả năng câu khách của Hy sinh đời trai. Riêng với giới làm nghề nghiêm túc thì sự âu lo dành cho Lưu Huỳnh đã xuất hiện…

Hiền Hòa

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều