Báo Đồng Nai điện tử
En

Hấp dẫn phim tết

12:01, 18/01/2014

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài tới 9 ngày (từ ngày 28-1 đến ngày 7 (đến ngày 6-1 âm lịch). Để đáp ứng nhu cầu xem phim giải trí của người dân, hệ thống các rạp chiếu phim và Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng tỉnh đã xây dựng kế hoạch phục vụ khán giả với nhiều bộ phim hấp dẫn.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài tới 9 ngày (từ ngày 28-1 đến ngày 7 (đến ngày 6-1 âm lịch). Để đáp ứng nhu cầu xem phim giải trí của người dân, hệ thống các rạp chiếu phim và Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng tỉnh đã xây dựng kế hoạch phục vụ khán giả với nhiều bộ phim hấp dẫn.

Các phim sẽ chiếu trong dịp Tết Nguyên đán 2014 tại các rạp.
Các phim sẽ chiếu trong dịp Tết Nguyên đán 2014 tại các rạp.

Theo đó, các cụm rạp sẽ ra mắt khán giả 9 bộ phim chiếu tết, bao gồm 5 phim Việt và 4 phim nước ngoài.

* Đa dạng phim Việt

Tết Nguyên đán thường là thời điểm mà các nhà sản xuất phim trong nước tung ra những bộ phim hài vui nhộn, mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Năm nay cũng không ngoại lệ khi có đến 4 bộ phim tết Việt, thuộc nhiều thể loại (hài - tình cảm, cổ tích - dã sử…) sẽ ra rạp.      

Trong đó, bộ phim thuộc thể loại hài - tình cảm được mong chờ nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2014 này là Cô dâu đại chiến 2 (đạo diễn: Victor Vũ, ra rạp ngày 17-1). Trong phần 2 này, nữ giáo viên Mai Châu (diễn viên Vân Trang) và đầu bếp Quyên (Lê Khánh), nữ giáo viên Thu Huyền sexy (Maya) và “tiểu quái công nghệ” Quỳnh Vy (Yu Dương) đã lập thành hội Góa phụ áo đen chuyên điều tra về những người đàn ông lăng nhăng để đòi lại quyền lợi cho phụ nữ. Mục tiêu của nhóm Góa phụ áo đen là “Mr. Hoàn hảo” tên Việt (Bình Minh thủ vai) chồng sắp cưới của “kiều nữ đa nghi” Ngọc (Lan Phương).

Ra rạp cùng ngày với Cô dâu đại chiến 2 là phim Hai Lúa (đạo diễn: Lê Quang Hưng). Đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam ghi hình tại thắng cảnh nổi tiếng thế giới - đền Angkor Wat ở Campuchia. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên đang được khán giả yêu thích: NSƯT Thanh Nam, Trấn Thành, Á quân The Voice Kids Phương Mỹ Chi và Hoa hậu Diễm Hương.

Trong dịp tết này, 2 rạp chiếu phim Thanh Bình và Sông Phố sẽ phục vụ khán giả bộ phim Việt Nam thuộc thể loại tình cảm- hài vui nhộn với nhiều suất chiếu trong ngày. Ngoài ra, từ ngày 30-1 đến 28-2-2014, 7 đội chiếu bóng thuộc Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng tỉnh sẽ tăng cường chiếu phim hàng đêm, kết hợp thi giọng hát hay karaoke với nhiều quà tặng cho người dân của các huyện và TX.Long Khánh. Riêng Đội chiếu bóng số 8 sẽ tham gia chiếu phim phục vụ công nhân tại Nhà văn hóa phường Trảng Dài vào tối ngày 30-1 và tại KP.10, phường An Bình vào tối 31-1. Sau đó, đội sẽ lần lượt đến các khu công nghiệp trong tỉnh để chiếu phim phục vụ công nhân.

Tiếp theo phải kể đến bộ phim  Năm sau con lại về (đạo diễn: Trần Ngọc Giàu, khởi chiếu ngày 18-1), với sự tham gia độc quyền của danh hài Hoài Linh - gương mặt quen thuộc của nhiều bộ phim tết Việt ăn khách. Phim xoay quanh gia đình ông bà Lương với câu chuyện cười ra nước mắt về những người ưa sống hình thức. Con trai của họ (Quý Bình) về nước sau những năm học nước ngoài, đồng thời giới thiệu với gia đình cô con dâu giàu có nhưng tính cách lại kỳ quái (Lê Khánh). Vì không muốn bị con dâu coi thường, họ đã thuê nhà cao cửa rộng để ở và giả làm ông bà chủ nhà hàng để ra vẻ là nhà giàu có.

Ra rạp muộn hơn so với các phim cùng thể loại trong dịp tết này là phim Cưới chạy (đạo diễn: Nhất Tuấn, khởi chiếu 24-1). Phim là câu chuyện về cô gái xinh đẹp sắp đến tuổi 30 nhưng vẫn chưa có người yêu. Phương Thùy (Kim Hiền thủ vai) thích sống độc thân, kén chọn bạn đời và không tin vào đàn ông. Bị gia đình hối thúc phải có người yêu về ra mắt, cô đành phải tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu, liều thuê một chàng trai nhằm đối phó với gia đình. Cũng từ đây, thế giới thuê yêu muôn kiểu mở ra trước mắt cô đầy cạm bẫy, cám dỗ và những hệ lụy phức tạp.

Ngoài các phim hài phục vụ tết, năm nay khán giả sẽ được thưởng thêm một bộ phim cổ tích - dã sử được xây dựng dựa trên câu chuyện cổ tích nổi tiếng của Việt Nam là Thạch Sanh, Lý Thông: Cuộc chiến với chằn tinh (đạo diễn: Đỗ Quang Hải Âu, khởi chiếu ngày 29-1). Phim lấy bối cảnh thời Vua Hùng Vương thứ chín kể về cuộc chiến đánh Chằn Tinh cứu đất nước của những người hùng nước Việt xưa. Để giải cứu đất nước với cây rìu thần trong tay, Thạch Sanh đã có màn chiến đấu không khoan nhượng với con Chằn Tinh dữ tợn, tu luyện lâu năm, cao to gấp ba lần người thường, da cứng như đá, lại biết phun lửa…

* Phim ngoại hấp dẫn

Khởi chiếu sớm nhất trong dòng phim ngoại phục vụ tết là 2 phim thuộc thể loại kinh dị Devil’s Due (Món nợ của quỷ, đạo diễn: Matt Bettinelli-Olpin, Tyler Gillet). Phim là câu chuyện về một cặp vợ chồng trở về sau kỳ nghỉ trăng mật và người vợ có thai sớm hơn so với kế hoạch. Người chồng dùng camera ghi lại toàn bộ khoảnh khắc cả hai chào đón đứa con đầu lòng. Tuy nhiên, người vợ bắt đầu có những hành vi kỳ lạ và mức độ điên cuồng tăng dần theo độ lớn của cái thai trong bụng. Dường như đứa trẻ không bình thường này là hiện thân của một con quỷ dữ đang nung nấu một âm mưu khủng khiếp. Còn 11 AM. (11 giờ, đạo diễn: Kim Hyun-seok), kể về một nhà khoa học phát minh ra cỗ máy thời gian với hy vọng gặp lại người vợ đã qua đời của mình. Tuy nhiên, chiếc máy bị lỗi và đưa anh về thời điểm 11 giờ sáng hôm sau. Lúc này, nhà khoa học trẻ chứng kiến cảnh người đồng nghiệp của mình bị sát hại. Anh quyết định trở về quá khứ để ngăn chặn vụ giết người bí ẩn này.  

Khách đến xem phim tại Pegacine.
Khách đến xem phim tại Pegacine.

Tiếp đó là một bộ phim hành động, giả tưởng sẽ được ra mắt khán giả trong ngày 24-1: I, Frankenstein (đạo diễn: Stuart Beattie). Phim  là câu chuyện về một nhà khoa học đã lấy những bộ phận cơ thể của xác chết, ráp nối lại và dưới tác dụng của điện năng từ tia chớp rạch trời trong một đêm giông bão tạo ra được một sinh vật sống. Nhưng rồi sau đó ngoại cảnh bất trắc khiến người nhân tạo này trở thành một quái vật giết người, gây bao nhiêu tang tóc.

Sau cùng là bộ phim nước ngoài cũng đang được mong chờ ra rạp trong dịp Tết Âm lịch năm nay: Đại náo thiên cung (khởi chiếu 30-1, đạo diễn: Trịnh Bảo Thụy). Phim có sự tham gia của nhiều tài tử màn ảnh Hoa ngữ nổi tiếng, như: Chung Tử Đan, Châu Nhuận Phát…

Võ Tuyên

 

 

 

 

Tin xem nhiều