Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi động cùng rock Việt

10:01, 21/01/2013

Sau 4 đêm diễn tại Hải Phòng, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, chương trình RockStorm 2012 mang chủ đề “Khát khao đột phá” đã có buổi biểu diễn thứ năm tại Trung tâm Thể dục - thể thao TP. Biên Hòa đêm 19-1, thu hút gần 9 ngàn khán giả hâm mộ đến xem.

Sau 4 đêm diễn tại Hải Phòng, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, chương trình RockStorm 2012 mang chủ đề “Khát khao đột phá” đã có buổi biểu diễn thứ năm tại Trung tâm Thể dục - thể thao TP. Biên Hòa đêm 19-1, thu hút gần 9 ngàn khán giả hâm mộ đến xem.

Chương trình có sự tham gia của nhiều ban nhạc rock hàng đầu tại Việt Nam, như: Bức Tường, Microwave, Unlimited và các ban nhạc rock trẻ, như: KOP, Bụi Gió, WinField, Black Infinity… Theo ông Đinh Việt Hưng, Trưởng phòng Giá cước - tiếp thị Công ty thông tin di động Mobifonne, RockStorm là một tour ca nhạc chuyên về thể loại rock lớn tại Việt Nam được Mobifone khởi xướng từ năm 2007.

Khán giả “cháy” hết mình trong đêm Rock Storm 2012 tại TP.Biên Hòa.  Ảnh: V. Truyên
Khán giả “cháy” hết mình trong đêm Rock Storm 2012 tại TP.Biên Hòa. Ảnh: V. Truyên

Đây là năm thứ 5 chương trình tổ chức biểu diễn xuyên Việt. Điểm mới trong RockStorm năm nay là ngoài sự tham gia của nhiều nhóm nhạc kỳ cựu đã tạo được tiếng vang trong suốt thời gian qua, còn có sự góp mặt của một số nhóm nhạc rock trẻ cùng nhiều ca khúc mới được viết riêng cho Rock Storm 2012. Song song đó, việc dàn dựng các hệ thống sân khấu, âm thanh, ánh sáng và hậu cần cũng có sự đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, do các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong và ngoài nước phụ trách. Tất cả đã đóng vai trò là những nhân tố tạo bước ngoặt mới cho sự thành công cho từng buổi biểu diễn.

* Háo hức chờ đợi…

16 giờ, còn hơn 2 giờ đồng hồ nữa chương trình ca nhạc RockStorm mới chính thức bắt đầu, nhưng tại Trung tâm Thể dục - thể thao TP. Biên Hòa đã có hơn 2 ngàn khán giả trong và ngoài tỉnh tìm đến với một tâm trạng háo hức. Anh Hoàng Trung Hiếu, ngụ phường Long Bình Tân (TP. Biên Hòa) chia sẻ: “Được biết trước buổi diễn có phần giao lưu, chụp ảnh lưu niệm cùng các ban nhạc rock trẻ nên mình và nhóm bạn phải tranh thủ đến thật sớm để không bỏ lỡ bất cứ một hoạt động nào”.

Còn Nguyễn Ngọc Như Ý (14 tuổi, đến từ tỉnh Bình Dương) cho biết, tất cả thành viên trong gia đình Như Ý đều là “fan” ruột của rock, nên từ khi chương trình RockStorm 2012 chính thức được khởi động, mọi người đều theo dõi từng buổi diễn của chương trình. Ở đêm diễn tại Biên Hòa, cả gia đình Như Ý đã cố gắng có mặt thật sớm để có cơ hội thỏa mãn và cháy hết mình với những âm thanh sôi động của rock.

Trước đó, nhiều hoạt động như: họp báo giới thiệu buổi diễn, họp fan cũng như hoạt động thăm, tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm bảo trợ và huấn nghệ cô nhi Biên Hòa cũng được ban tổ chức thực hiện, thu hút rất đông sự quan tâm theo dõi của người hâm mộ.

* Sôi động cùng Rock

18 giờ, không khí trên sân bắt đầu bùng cháy bởi những ca khúc: Nơi thành phố khác, Khóc giữa mặt trời, Cho những cuộc chiến, Take your look down… do 4 ban nhạc rock trẻ là: KOP, Bụi Gió, WinField, Black Infinity thể hiện. Gần 9 ngàn rock fan có mặt tại TP. Biên Hòa trong đêm 19-1 vừa qua trở nên cuồng nhiệt, hò reo theo từng âm thanh của rock. Không khí ngày càng nóng dần lên bởi sự xuất hiện và “cháy” hết mình của các ban nhạc mà tên tuổi đã gắn liền với sự hình thành và phát triển của rock Việt, như: Microwave với ca khúc Chỉ là giấc mơ, Tìm lại; Unlimited với Sự sống, chiến binh, Nối vòng tay lớn; ban nhạc kỳ cựu Bức Tường với các ca khúc Ra khơi, Con số không, Cây bàng, Bông hồng thủy tinh.

Đáp lại sự cống hiến hết mình của các ban nhạc, hàng ngàn rock fan đứng bên dưới cũng không ngừng gọi tên ban nhạc mình yêu thích và giương cao những băng - rôn biểu thị sự ủng hộ cuồng nhiệt. Tất cả đã góp phần “thổi lửa” cho không khí nơi đây thêm cháy bỏng.

Trong đêm diễn tại Biên Hòa, 246 triệu đồng thu được từ tiền bán vé đã được Ban tổ chức chương trình RockStorm 2012 trao tặng cho Quỹ Học sinh sinh viên (Trung ương Đoàn) và Quỹ Phẫu thuật nụ cười Openration Smile.

“Dù đi đến đâu thì độ nóng do RockStorm 2012 tạo ra cũng luôn thu hút sự quan tâm theo dõi của rất đông khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ Đồng Nai. Chính con số gần 9 ngàn vé được bán ra trong đêm diễn đã chứng minh điều này”- đạo diễn chương trình, nhạc sĩ Quốc Trung nói.

Anh Phạm Viết Thanh, thành viên ban nhạc Unlimited cho biết: nhóm đã trải qua 5 buổi diễn trong chương trình Rock Storm 2012, trong đó Biên Hòa là sân khấu “nóng” nhất: nóng vì sự thể hiện, sự cống hiến hết mình của từng ban nhạc và nóng vì sự rực cháy bởi tinh thần cổ vũ và chào đón nhiệt tình của khán giả Đồng Nai. Còn Hữu Lộc, nhà ở phường Tân Hiệp (TP. Biên Hòa) chia sẻ, đêm nhạc đã thực sự làm thỏa mãn sự mong chờ của các rock  fan tại Biên Hòa. Mong rằng năm sau, ban tổ chức sẽ tiếp tục chọn Đồng Nai là điểm đến trong tour diễn xuyên Việt của mình để người hâm mộ trong tỉnh lại có dịp “phiêu” cùng những âm thanh mạnh mẽ và sôi động của rock Việt.  

Văn Truyên

 

 

 

 

Tin xem nhiều