Báo Đồng Nai điện tử
En

Thả diều trong phố

11:04, 06/04/2012

Cứ chiều đến, tại một số khu đất trống của  TP.Biên Hòa, như sân vận động, Nhà lao Tân Hiệp...  hàng trăm người lại tụ tập để thả diều.

 

Cứ chiều đến, tại một số khu đất trống của  TP.Biên Hòa, như sân vận động, Nhà lao Tân Hiệp...  hàng trăm người lại tụ tập để thả diều.

Cả gia đình cùng thả diều.Ảnh: Q.LƯU
Cả gia đình cùng thả diều.Ảnh: Q.LƯU

Hơn tuần nay,  sau giờ tan sở, gia đình anh Quốc Hưng (ngụ phường Tân Tiến) lại cùng nhau đi thả diều tại khu đất trống bên cạnh khu di tích Nhà lao Tân Hiệp. Vợ chồng anh có hai cô con gái, cháu lớn 5 tuổi, cháu nhỏ 3 tuổi luôn trong tâm trạng háo hức được cùng cha mẹ đi thả diều. Anh Hưng mua 2 con diều: một hình chim phụng và một hình nàng tiên cá “vì mỗi bé thích một kiểu”. 2 bé gái nhà anh tuy còn nhỏ nhưng đã biết giúp cha mẹ cầm diều, cuộn dây diều làm sao để diều bay cao.  Anh Hưng, chia sẻ:”Từ ngày cùng vợ và các con đi thả diều, mình  bỏ được cái tật nhậu nhẹt vào mỗi chiều tan sở. Cả gia đình đi thả  diều, mình  cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Hôm nào có việc bận không đi chơi được, cả nhà  đều thấy tiếc “. Còn chị Hồng, vợ anh Hưng vui vẻ cho biết, chơi diều giúp vợ chồng giải tỏa  được strees trong công việc và đặc biệt là mang lại niềm vui  cho 2 cô con gái. Mỗi chiều chơi diều xong, về nhà các cháu đều háo hức ăn nhiều hơn, ngủ ngon hơn...

Ông Trần Phi, năm nay đã ngoài 65 tuổi (ngụ phường Tân Tiến) đang cùng đứa cháu nhỏ thả diều ở đây cũng cho hay: ”Cha mẹ chúng bận rộn tối ngày nên vào mỗi chiều, tôi lại cùng cháu nội đi thả diều. Chơi diều không chỉ mang lại niềm vui cho con trẻ mà còn gợi cho tôi nhớ về một thời tuổi thơ. Tôi thấy mình trẻ, khỏe hẳn ra”.

Thả  diều còn là một thú vui được yêu thích của các bạn trẻ. Họ rủ nhau vui chơi theo nhóm hoặc từng cặp đôi. Thanh Hằng và Minh Tú, đều là sinh viên năm hai, đang cùng nhau ngắm nhìn con diều bay chấp chới trên trời cao. Ánh mắt họ tràn đầy niềm vui và háo hức: “Chơi diều là thú vui giúp chúng em quên đi mọi căng thẳng, lo âu trong cuộc sống và học hành. Thú chơi này vừa lành mạnh, ít tốn kém lại mang đến nhiều niềm vui.”

Quỳnh Lưu

 

           

           

             

 

 

 

Tin xem nhiều