Thanh toán bằng cách "quẹt điện thoại"

Cập nhật lúc 22:51, Thứ Sáu, 03/11/2017 (GMT+7)

Công ty điện tử Samsung Vina và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) lần đầu tiên áp dụng giải pháp thanh toán di động Samsung Pay cho khách hàng là chủ thẻ của các ngân hàng tại Việt Nam từ tháng 9 vừa qua.

Samsung Pay được chính thức áp dụng trên toàn quốc. Các chủ thẻ ATM nội địa thuộc 6 ngân hàng: Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Sacombank, Shinhan Vietnam Bank và ABBank có thể thực hiện giao dịch thanh toán thẻ bằng Samsung Pay tại bất cứ đơn vị chấp nhận thẻ nào ở Việt Nam bằng thao tác một chạm đơn giản vào máy quẹt thẻ (POS) với điện thoại Samsung đã có cài đặt ứng dụng Samsung Pay.

Samsung Pay được cài đặt sẵn trên hầu hết các dòng smartphone cao cấp của Samsung, như: Galaxy S6edge+, Galaxy S7, Galaxy S7edge, Galaxy S8, Galaxy S8+, Galaxy Note5, Galaxy Note8 và một số mẫu smartphone cận cao cấp Galaxy A.

Để thực hiện thanh toán trên Samsung Pay, người dùng chỉ cần vuốt lên từ cạnh dưới màn hình điện thoại, chọn phương pháp xác thực (quét dấu vân tay, mống mắt hoặc nhập mã PIN) và đưa điện thoại vào gần khe kết nối của các máy quẹt thẻ (máy POS) để thanh toán.

Việc cài đặt thông tin thẻ vào máy di động cũng khá dễ dàng. Như vậy, khách hàng không cần xuất trình thẻ, cũng như không cần e ngại việc bị đánh cắp thông tin thẻ trong quá trình thanh toán.

Trong tương lai, Samsung Vina và NAPAS sẽ tiếp tục mở rộng sự hợp tác với các ngân hàng khác và các nhà phát hành thẻ quốc tế như VISA, MasterCard để mở rộng độ phủ của dịch vụ ra toàn thị trường.

Hải Quân

.
.
;
.
.