Báo Đồng Nai điện tử
En

Hệ thống tưới sử dụng năng lượng mặt trời

11:12, 23/12/2016

Một số doanh nghiệp trong nước đã nghiên cứu và ứng dụng thành công hệ thống tưới tự động sử dụng năng lượng mặt trời và đang đưa sản phẩm này ra thị trường.

Một số doanh nghiệp trong nước đã nghiên cứu và ứng dụng thành công hệ thống tưới tự động sử dụng năng lượng mặt trời và đang đưa sản phẩm này ra thị trường. Hệ thống tưới tự động sử dụng năng lượng mặt trời có kết cấu khá đơn giản, bao gồm: 1 tấm pin để thu năng lượng mặt trời, hộp điều khiển có 1 đèn báo và nút lựa chọn các mức điện áp để cung cấp nguồn điện cho môtơ vận hành. Hệ thống bơm được vận hành bằng một môtơ điện 3 pha có công suất 750W và hệ thống đường ống dẫn nước đến các gốc cây trồng. Mỗi gốc cây được lắp 2 van tưới nhỏ giọt, thời gian tưới từ 6-7 giờ/ngày.

Hệ thống tưới tự động bằng năng lượng mặt trời.
Hệ thống tưới tự động bằng năng lượng mặt trời.

Tưới nhỏ giọt sẽ tiết kiệm được nguồn nước 30-50% so với tưới bình thường và phù hợp với những nơi nguồn nước ít. Việc tưới nhỏ giọt sẽ giúp cây trồng luôn có đủ độ ẩm trong mùa khô để phát triển nên năng suất cây trồng tăng 20% so với tưới tràn kiểu truyền thống. Hệ thống tưới tự động sử dụng năng lượng mặt trời còn có ưu điểm tiết kiệm tài nguyên, thân thiện với môi trường, giảm được nhiều chi phí tiền điện, tiền dầu và công tưới. Giá tiền của hệ thống tưới tự động bằng năng lượng mặt trời tùy thuộc vào khu vườn lớn, nhỏ.

Uyển Nhi

Tin xem nhiều