Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi sau đại dịch

07:12, 29/12/2021

Là ngành có hoạt động gặp nhiều khó khăn nhất từ năm 2020 đến nay, phần lớn các doanh nghiệp du lịch (DNDL) phải đóng cửa tạm thời và chưa biết tình trạng này sẽ kéo dài đến thời điểm nào.

Là ngành có hoạt động gặp nhiều khó khăn nhất từ năm 2020 đến nay, phần lớn các doanh nghiệp du lịch (DNDL) phải đóng cửa tạm thời và chưa biết tình trạng này sẽ kéo dài đến thời điểm nào.

Tình trạng du lịch “đóng băng” đã kéo theo các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển hành khách phục vụ du lịch cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Đến nay, chỉ một số ít cơ sở lưu trú, ăn uống, vận tải hành khách quay trở lại hoạt động, nhưng cũng chỉ hoạt động cầm chừng. Doanh thu du lịch lữ hành giảm 55,9% so với cùng kỳ; doanh thu hoạt động khách sạn, nhà hàng giảm 21,49% so với cùng kỳ; doanh thu các dịch vụ khác cũng giảm trên 13%. Từ tháng 10-2021, dù các dịch vụ vui chơi, giải trí, thể dục thể thao và các hoạt động đón tiếp khách tham quan, du lịch tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh… được phép hoạt động trở lại nhưng phải bảo đảm quy tắc phòng, chống dịch nên hầu hết các hoạt động đều chưa có sự tăng trưởng mạnh.

Nhằm hỗ trợ các DNDL phục hồi sau đại dịch vào năm 2022, UBND TP.Biên Hòa có kế hoạch hỗ trợ DNDL quảng bá về điểm đến và thương hiệu du lịch của thành phố. Đồng thời, quan tâm phát triển dịch vụ du lịch, nhất là du lịch sinh thái, quan tâm khai thác cảnh quan ven sông Đồng Nai để hoàn chỉnh luồng tuyến du lịch trên địa bàn TP.Biên Hòa. Bên cạnh đó, TP.Biên Hòa cũng tập trung các nguồn lực thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030. Song song đó, thành phố tiếp tục phát triển hoàn thiện mạng lưới chợ theo quy hoạch và đẩy mạnh thực hiện văn minh thương mại, hiện đại hóa vận tải hàng hóa, kho bãi, cầu cảng và các dịch vụ logistics... để hỗ trợ DN phục hồi và phát triển.

Thủy Mộc

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích