Báo Đồng Nai điện tử
En

Khu thí điểm chăn nuôi tập trung tỉnh có lợi thế cạnh tranh

03:03, 14/03/2020

(ĐN) - Khu thí điểm chăn nuôi tập trung tỉnh Đồng Nai (LPZ) tại xã Gia Tân 2 (H.Thống Nhất) là khu thí điểm chăn nuôi duy nhất của Đồng Nai và của cả nước được Ngân hàng Thế giới và Ban Quản lý trung ương Dự án Cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm (Lifsap) hỗ trợ đầu tư.

(ĐN) - Khu thí điểm chăn nuôi tập trung tỉnh Đồng Nai (LPZ) tại xã Gia Tân 2 (H.Thống Nhất) là khu thí điểm chăn nuôi duy nhất của Đồng Nai và của cả nước được Ngân hàng Thế giới và Ban Quản lý trung ương Dự án Cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm (Lifsap) hỗ trợ đầu tư. Mục tiêu của dự án này là nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của chăn nuôi hộ gia đình khi tham gia vào chuỗi chăn nuôi an toàn với đầu ra bền vững.

Khu LPZ có quy mô rộng trên 162ha, trong đó diện tích chăn nuôi gần 31ha, thu hút được hàng chục hộ chăn nuôi với tổng đàn heo lên đến hàng ngàn con. Trong đó, đa số là các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ với quy mô từ vài chục đến vài trăm con heo.

Các hộ chăn nuôi trong vùng đều được hỗ trợ xây dựng hầm biogas xử lý chất thải. Đường sá cũng được đầu tư khang trang, sạch đẹp, điện được kéo về tận nơi phục vụ sản xuất. Các hộ chăn nuôi phải thực hiện theo quy hoạch từ khâu xây dựng chuồng trại đến quy trình nuôi an toàn; xây dựng hệ thống xử lý chất thải chăn nuôi... Ý thức của người chăn nuôi tại đây được đánh giá khá cao, đặc biệt ở các nội dung về thực hiện sản xuất an toàn, truy xuất được nguồn gốc, liên kết doanh nghiệp bao tiêu…

Lê Quyên

Tin xem nhiều