Báo Đồng Nai điện tử
En

41/41 trường học có cơ sở vật chất đạt chuẩn

09:02, 19/02/2020

(ĐN) - Ông Phạm Minh Phước, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu cho biết, từ năm 2008 đến nay, huyện Vĩnh Cửu đã nâng cấp, sửa chữa và xây dựng mới 87 công trình trường học. Đến nay, huyện không còn phòng học tạm, không có lớp học ca ba, các xã đều có trường học từ mầm non, tiểu học, THCS và các trường học đều nằm ở trung tâm xã, thị trấn tạo điều kiện thuận lợi cho con em đến trường.

(ĐN) - Ông Phạm Minh Phước, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu cho biết, từ năm 2008 đến nay, huyện Vĩnh Cửu đã nâng cấp, sửa chữa và xây dựng mới 87 công trình trường học. Đến nay, huyện không còn phòng học tạm, không có lớp học ca ba, các xã đều có trường học từ mầm non, tiểu học, THCS và các trường học đều nằm ở trung tâm xã, thị trấn tạo điều kiện thuận lợi cho con em đến trường. Tất cả 41/41 trường công lập đều có cơ sở vật chất đạt chuẩn.

Năm 2019, Vĩnh Cửu có 35/41 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 (trong đó có 12 trường mầm non, 14 trường tiểu học, 9 trường THCS); trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 là 3/41 trường (toàn tỉnh có 4 trường đạt mức độ 2). Nhìn chung, cơ sở vật chất và các trang thiết bị dạy học được đầu tư cơ bản, đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Theo ông Phước, mục tiêu trong năm 2020, huyện Vĩnh Cửu tiếp tục tăng số trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và 2; giữ vững thành tích đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục đối với các bậc học.

Thủy Mộc

 

Tin xem nhiều