Báo Đồng Nai điện tử
En

Đổi mới để phục vụ dân tốt hơn

10:05, 21/05/2012

Với những lời góp ý thẳng thắn nhưng sâu sắc và chân thành của nhân dân, lực lượng Công an huyện Trảng Bom đã tiếp thu và chấn chỉnh hoạt động theo hướng gần dân và phục vụ nhân dân tốt hơn.

Với những lời góp ý thẳng thắn nhưng sâu sắc và chân thành của nhân dân, lực lượng Công an huyện Trảng Bom đã tiếp thu và chấn chỉnh hoạt động theo hướng gần dân và phục vụ nhân dân tốt hơn.

TỪ DIỄN ĐÀN “CÔNG AN LẮNG NGHE Ý KIẾN NHÂN DÂN”...

Công an huyện Trảng Bom tiếp dân.
Công an huyện Trảng Bom tiếp dân.

Thượng tá Ngô Quang Tuấn - Phó trưởng Công an huyện Trảng Bom còn nhớ mãi diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” tổ chức cách đây khá lâu tại thị trấn Trảng Bom đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thượng tá Ngô Quang Tuấn tâm đắc với ý kiến của một bác cao tuổi khi cho rằng, ngày trước khi đời sống còn khó khăn, các đồng chí sống trong dân, bắt sâu, nhặt cỏ, trồng cây với dân… cho nên bà con có điều gì bức xúc cũng chia sẻ. Nay, đời sống được cải thiện, hoạt động công an cũng chính quy hơn, nhưng các đồng chí lại không sát dân bằng ngày trước. Mà thiếu sâu sát bà con, thì việc nắm tình hình của công an cũng sẽ nhiều thiếu sót.

Chính vì coi trọng ý kiến nhân dân, cùng nhân dân xây dựng nhiều mô hình quần chúng giữ gìn an ninh trật tự, Công an huyện Trảng Bom năm qua đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu phong trào vì an ninh Tổ quốc.

...ĐẾN VIỆC ĐỔI MỚI ĐỂ PHỤC VỤ NHÂN DÂN

Theo mô hình hoạt động của diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, tất cả các đơn vị đều chấn chỉnh công tác tiếp dân, như: tu sửa phòng tiếp dân, có lịch tiếp dân công khai, công khai số điện thoại của lãnh đạo công an huyện. Các đội chuyên môn, công an các địa phương còn bố trí những đồng chí có trình độ, năng lực, có tinh thần trách nhiệm cao, làm nhiệm vụ tiếp dân.

Nổi bật trong việc đổi mới để phục vụ nhân dân tốt hơn là Đội Quản lý hành chính. Cán bộ, chiến sĩ của đội không ngừng cải cách thủ tục hành chính, giảm từ 30-50% thời gian làm thủ tục cho người dân; làm giấy chứng minh nhân dân giảm từ 30 ngày xuống còn 20 ngày.

Riêng Đội Cảnh sát giao thông đã mở thêm điểm đăng ký mô tô đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nhân dân về phương tiện đi lại, đồng thời giảm tốn kém cho người dân phải lên tỉnh mới đăng ký như trước đây. Theo Trung tá Ngô Văn Thạch - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện, Trảng Bom là địa bàn trọng yếu có mật độ giao thông luôn ở mức cao và phức tạp. Ban chỉ huy Công an huyện đã chỉ đạo sát sao lực lượng cảnh sát giao thông triển khai nhiều giải pháp, như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền; xác định tuyến trọng điểm tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm; phòng chống đua xe trái phép… Nhờ đó, trong tháng 5 này, toàn huyện giảm 6 vụ tai nạn giao thông và giảm 7 người chết so với tháng 4-2012.

Đại tá Lý Quang Dũng - Trưởng Công an huyện Trảng Bom cho biết, kết quả cuộc vận động xây dựng lực lượng công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đã tác động tích cực, có hiệu quả. Công an huyện vừa tổ chức rút kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện các mặt công tác chuyên môn, gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đức Trí

 

 

 

Tin xem nhiều