Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ năm 2023

05:01, 27/01/2023

(ĐN) - Sáng 27-1 (tức mùng 6 tháng Giêng), ngày làm việc đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban.

(ĐN) - Sáng 27-1 (tức mùng 6 tháng Giêng), ngày làm việc đầu tiên của năm mới Quý Mão 2023, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban

Chủ trì hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng; Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo và Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang.

* Chăm lo chu đáo cho nhân dân đón tết

Theo báo cáo của Văn phòng UBND tỉnh, tình hình vui xuân đón Tết Quý Mão năm 2023 trên địa bàn tỉnh đã diễn ra vui tươi, an toàn và tiết kiệm theo đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh. Nhiều hoạt động vui xuân đón tết của người dân được cải thiện tốt hơn các năm trước, đặc biệt là công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tỉnh đã thực hiện tốt việc chuyển quà của Chủ tịch nước, của tỉnh cho các đối tượng người có công với cách mạng, gia đình chính sách và các đội tượng ưu tiên như hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; kịp thời việc chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội có hàng chục ngàn đối tượng theo quy định; chi hỗ trợ tết cho cán bộ, công chức, người đang được chăm sóc trong các trung tâm bảo trợ xã hội…

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh: “Đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư công ngay từ đầu năm”

Người dân toàn tỉnh đã có được một cái tết tươi vui, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm theo đúng chỉ đạo của Thường trực Ban bí thư, Chính phủ và Tỉnh ủy. Cùng với nhiệm vụ giao quân đầu năm, các sở ngành, địa phương phải đẩy nhanh tiến độ các công trình đầu tư công ngay từ đầu năm. Muốn có tốc độ giải ngân vốn đầu tư công cao thì công tác đền bù, tái định cư, giải phóng mặt bằng, thiết kế, phê duyệt thiết kế đấu thầu phải rất khẩn trương và đúng quy định của pháp luật.

Trong Tết Nguyên đán 2023, ngành Y tế đã làm tốt công tác ứng trực, đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhất là trực cấp cứu, ứng phó với tình tình dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm. Trong những ngày đầu năm Quý Mão, toàn tỉnh đã đón thêm 509 trẻ chào đời. Toàn tỉnh không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt nào.

Liên quan đến cung ứng hàng hóa cho nhân dân sắm tết, ngành Công thương đã chỉ đạo tốt việc dự trữ cung ứng hàng hóa, các trung tâm thương mại, cửa hàng mua sắm, nhất là các siêu thị hoạt động hết công suất, sức mua có tăng cao nhưng không xảy ra khan hàng, không biến độ giá mạnh. Ngay sau mùng 1 tết, các siêu thị đã hoạt động trở lại bình thường. Tình hình cung ứng xăng dầu phục vụ người dân đi lại trong dịp tết luôn được đảm bảo. Ngành GT-VT tăng cường phương tiện vận chuyển đảm bảo người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Giám đốc Sở VH-TTDL Lê Thị Ngọc Loan cho biết, ngành Văn hóa tổ chức 31 buổi phục vụ văn hóa văn nghệ cho người dân tại các huyện vùng sâu vùng xa. Nhiều hoạt động triển lãm văn hóa, văn nghệ được diễn ra xuyên tết. Các khu du lịch sinh thái của tỉnh đã đón hàng trăm ngàn người dân đến vui chơi thưởng ngoạn. Đặc biệt với 4 điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa được người dân chào đón trong không khí phấn khởi và an toàn tuyệt đối.

*Bắt tay ngay vào nhiệm vụ

Theo thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh, nhờ làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, nhất là công tác tuyên truyền, nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được đảm bảo rất tốt. Các loại tội phạm mang tính chuyên nghiệp, tai nạn giao thông và tình hình đốt pháo trái phép đều giảm so với tết năm trước. Các địa điểm vui chơi giải trí, trong đó có 4 điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa được bảo vệ an toàn tuyệt đối, không xảy ra ùn tắc giao thông.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng lì xì đầu năm cán bộ công chức các sở ngành, địa phương
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng lì xì đầu năm cán bộ công chức các sở ngành, địa phương

Đặc biệt, hình ảnh thân thiện tiếp sức cho người dân về quê và trở lại Đồng Nai làm việc của Công an Đồng Nai đã được Bộ trưởng Bộ Công an khen ngợi. Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang cho biết, những ngày sắp tới, Ban giám đốc Công an tỉnh tiếp tục thực hiện các biện pháp đồng bộ đảm bảo tốt an ninh trật tự, nhất là hỗ trợ người lao động trở lại Đồng Nai làm việc được an toàn.

Đại tá Vũ Văn Điền, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bộ Chỉ ủy Quân sự tỉnh đã phối hợp tốt với Công an tỉnh làm nhiệm vụ bảo vệ cho nhân dân vui xuân. Cùng với đó là chăm lo cho cán bộ chiến sĩ vừa làm nhiệm vụ vừa đón tết an toàn tiết kiệm. Để làm tốt công tác giao quân năm 2023, ngay sau Tết Nguyên đán, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã làm tốt công tác nắm tình hình, động viên công dân chuẩn bị lên đường bảo vệ Tổ quốc. Công tác chuẩn bị giao quân vào ngày 8-2 (tức 18 tháng Giêng) đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo, trong đó H.Vĩnh Cửu được chọn làm điểm,

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh báo cáo tại buổi giao ban
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh báo cáo tại buổi giao ban

Vui mừng trước không khí phấn khởi của nhân dân trong dịp đón Xuân Quý Mão vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ 2020-2025, năm có ý nghĩa rất quan trọng, do đó phải tạo ra chuyển biến mạnh rõ nét hơn nữa, phải định hình rõ nét những sản phẩm của nhiệm kỳ này. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo sát, đồng thời đánh giá năng lực của cán bộ các sở ngành, địa phương bằng những sản phẩm cụ thể, kết quả và hiệu quả cụ thể.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều