Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 5-12-2022

08:12, 04/12/2022

Để người lao động không "gặt lúa non"; Văn phòng Tỉnh ủy ứng dụng phần mềm vào quản lý hành chính; Xây dựng 4 cây cầu kết nối Đồng Nai và Bình Dương; Làm tốt công tác bắt và vận động đối tượng truy nã ra đầu thú… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4799 ra ngày 5-12-2022 và website Báo Đồng Nai.

Để người lao động không “gặt lúa non”; Văn phòng Tỉnh ủy ứng dụng phần mềm vào quản lý hành chính; Xây dựng 4 cây cầu kết nối Đồng Nai và Bình Dương; Làm tốt công tác bắt và vận động đối tượng truy nã ra đầu thú… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4799 ra ngày 5-12-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Để người lao động không “gặt lúa non”

Làm sao để kéo giảm số người rút bảo hiểm xã hội 1 lần là một trong 4 nội dung được chất vấn trực tiếp tại hội trường Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa X vừa qua.

* Văn phòng Tỉnh ủy ứng dụng phần mềm vào quản lý hành chính

Từ đầu năm 2022 đến nay, Văn phòng Tỉnh ủy đã xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm quản lý hành chính. Phần mềm này giúp đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về thu thập, lưu trữ, tra cứu thông tin, đặc biệt là công tác tổ chức cán bộ…

* Tạo bệ đỡ phát triển sản xuất phân bón hữu cơ

Bộ NN-PTNT vừa ban hành Quyết định 4324 về tăng cường sản xuất, sử dụng phân bón hữu cơ (PBHC) tiết kiệm, cân đối và hiệu quả giai đoạn 2022-2025. Trong đó, mục tiêu trọng tâm, nâng tỷ lệ sản phẩm PBHC được phép lưu hành lên 25% so với tổng số sản phẩm phân bón.

* Xây dựng 4 cây cầu kết nối Đồng Nai và Bình Dương

Để tháo gỡ các khó khăn trong kết nối vùng giữa tỉnh Đồng Nai và Bình Dương, qua khảo sát thực tế, các cơ quan chức năng của tỉnh đã thống nhất bổ sung 4 vị trí để xây dựng các cầu đường bộ kết nối 2 địa phương.

* Làm tốt công tác bắt và vận động đối tượng truy nã ra đầu thú

Theo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh (đơn vị thường trực của Công an tỉnh về công tác truy nã tội phạm), từ đầu năm 2022 đến nay, lực lượng công an toàn tỉnh Đồng Nai đã bắt, vận động, thanh loại được 220 đối tượng truy nã (tăng 32 đối tượng so với cùng kỳ năm 2021).

* Chi nhánh Tư vấn pháp luật Hội Luật gia TP.Biên Hòa: Điểm tư vấn pháp luật tin cậy

Thời gian qua, Chi nhánh Tư vấn pháp luật (TVPL) Hội Luật gia TP.Biên Hòa là một trong 6 chi nhánh, điểm TVPL trực thuộc Trung tâm TVPL, Hội Luật gia tỉnh hoạt động khá hiệu quả. Nơi đây là địa chỉ đáng tin cậy của người dân khi gặp vướng mắc về pháp lý.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

 

Tin xem nhiều