Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 3-12-2022

08:12, 02/12/2022

Những vi phạm của Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài; cần giải pháp hỗ trợ lao động bị ảnh hưởng việc làm; nhiều sản phẩm, dịch vụ "ăn theo" mùa World Cup; phóng sự truyền hình về tình trạng mất an toàn tại vòng xoay cổng 11… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4797 ra ngày 3-12-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 3-12-2022
Bìa số báo ra ngày 3-12-2022

Những vi phạm của Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài; cần giải pháp hỗ trợ lao động bị ảnh hưởng việc làm; nhiều sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” mùa World Cup; phóng sự truyền hình về tình trạng mất an toàn tại vòng xoay cổng 11… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4797 ra ngày 3-12-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

* Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài vi phạm những gì?

Đã đi vào hoạt động hơn 15 năm nhưng đến nay, dự án Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài do Công ty TNHH Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài làm chủ đầu tư vẫn chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa hoàn thiện thủ tục đất đai. Tại dự án này, chủ đầu tư đã có các vi phạm về trật tự xây dựng.

* Cần giải pháp hỗ trợ lao động bị ảnh hưởng việc làm

Theo Sở LĐ-TBXH, trên địa bàn Đồng Nai hiện có hơn 100 doanh nghiệp sử dụng khoảng 200 ngàn lao động bị sụt giảm đơn hàng, thiếu nguyên liệu do ảnh hưởng của thị trường thế giới. Điều đó cũng khiến người lao động bị ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập.

* Ở xã kiểu mẫu về môi trường

Môi trường là tiêu chí khó thực hiện nhưng lại dễ “đánh mất”, nên có ít xã chọn làm tiêu chí ưu tiên khi xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Xã Lang Minh (H.Xuân Lộc) là địa phương đầu tiên của Đồng Nai chọn tiêu chí này để thực hiện nông thôn mới kiểu mẫu.

* Nhiều sản phẩm, dịch vụ “ăn theo” mùa World Cup

World Cup 2022 đang ngày càng “nóng” lên, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Sức mua các mặt hàng, dịch vụ “ăn theo” mùa World Cup cũng tăng đột biến, trong đó có các sản phẩm điện tử như: ti vi, dàn loa, các gói viễn thông, dịch vụ quán ăn, quán cà phê trực tiếp bóng đá…

* Kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương

Đó là ý nghĩa của chương trình Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Quý Mão 2023, do BHXH Việt Nam phát động vào cuối tháng 11-2022. Chương trình nhằm giúp những người hoàn cảnh khó khăn có cơ hội tiếp cận mạng lưới an sinh xã hội, có thẻ BHYT để đi khám, chữa bệnh.

* Xử nghiêm xe chạy giờ cấm trong nội thành Biên Hòa

Thời gian gần đây, tình trạng các xe ô tô (chủ yếu là tải ben, xe đầu kéo) chạy vào giờ cấm trong các tuyến đường nội thành TP.Biên Hòa bắt đầu xuất hiện trở lại. Chính vì vậy, lực lượng Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông tại TP.Biên Hòa đã liên tục tuần tra, xử lý tình trạng này.

* Phóng sự truyền hình: Hồi hộp ở vòng xoay cổng 11

Là nút giao đông đúc bậc nhất ở TP.Biên Hòa, vòng xoay cổng 11 cũng đồng thời là nơi… gây sự hồi hộp cho người tham gia giao thông qua đây.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều