Báo Đồng Nai điện tử
En

Tìm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số kinh tế hợp tác xã

01:12, 02/12/2022

(ĐN) - Sáng 2-12, Liên minh HTX tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội thảo với chủ đề "Chuyển đổi số HTX- khởi đầu nhỏ, hiệu quả lớn". Hội thảo có sự tham dự của khoảng 100 đại biểu là đại diện các HTX, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Sáng 2-12, Liên minh HTX tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội thảo với chủ đề “Chuyển đổi số HTX- khởi đầu nhỏ, hiệu quả lớn”. Hội thảo có sự tham dự của khoảng 100 đại biểu là đại diện các HTX, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Chuyên gia chia sẻ tại hội thảo
Chuyên gia chia sẻ tại hội thảo

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 400 HTX, liên hiệp HTX, quỹ tín dụng nhân dân đang hoạt động. Thời gian qua, nhiều HTX đã có bước tiếp cận chuyển đổi theo mô hình HTX kiểu mới, linh hoạt, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, thích ứng với nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, nhìn chung mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các HTX vẫn đang ở mức rất thấp so với mặt bằng chung của doanh nghiệp.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận những khó khăn, thách thức trong việc chuyển đổi số đối với khu vực kinh tế tập thể. Trong đó, những yếu tố được đề cập là nhận thức của HTX về chuyển đổi số, thiếu nhân lực có trình độ, chi phí đầu tư cao, thiếu chính sách hỗ trợ. Từ thực tế đó, hội thảo đã tập trung thảo luận về các giải pháp như đẩy mạnh truyền thông về chuyển đổi số, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng số, huy động các nguồn lực hỗ trợ. Các đại biểu cũng đã giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm về các mô hình chuyển đổi số hiệu quả.

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Đỗ Phước Dũng nhấn mạnh chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong quá trình phát triển. Thông qua hội thảo, các HTX, quỹ tín dụng nhân dân sẽ có cái nhìn cơ bản về chuyển đổi số, đồng thời xác định được vị trí hiện tại của mình để có cơ sở xây dựng lộ trình, kế hoạch, giải pháp chuyển đổi số phù hợp. Trên cơ sở thực tiễn, Liên minh HTX tỉnh sẽ tham mưu, đề xuất với tỉnh các giải pháp về phát triển kinh tế tập thể, HTX. Trong đó có việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.

Văn Gia

 

Tin xem nhiều