Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội nghị Liên đoàn Dệt may các nước ASEAN

09:12, 15/12/2022

(ĐN) - Ngày 15-12, Hội nghị Liên đoàn Dệt may các nước ASEAN (AFTEX) đã diễn ra tại TP.HCM để các nước chia sẻ kinh nghiệm và liên kết trong phát triển chuỗi cung ứng dệt may bền vững của khu vực. 

 

(ĐN) - Ngày 15-12, Hội nghị Liên đoàn Dệt may các nước ASEAN (AFTEX) đã diễn ra tại TP.HCM để các nước chia sẻ kinh nghiệm và liên kết trong phát triển chuỗi cung ứng dệt may bền vững của khu vực. Hiện nay, dệt may Việt Nam đang xếp thứ ba trên thế giới về sản xuất, xuất khẩu chỉ sau Trung Quốc và Bangladesh. Năm 2022, dù khó khăn nhưng dệt may Việt Nam dự tính vẫn về đích với kim ngạch xuất khẩu khoảng 44 tỷ USD, tăng 8,8% so với năm trước.

Hiện hội dệt may các nước ký kết hợp tác.
Hiện hội dệt may các nước ký kết hợp tác.

Tại hội nghị, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch AFTEX cho biết, năm 2022, từ những cơ hội và thách thức đan xen trên toàn cầu, cộng đồng các doanh nghiệp dệt may trong khối AFTEX đã kết hợp, tận dụng cơ hội, thế mạnh của mỗi nước để phát triển ngành dệt may trong khu vực. Tuy nhiên, thời gian qua do dịch bệnh Covid-19, việc chia sẻ thông tin, hỗ trợ lẫn nhau còn hạn chế. Do đó, ông Giang đề xuất trong thời gian tới, AFTEX nên xây dựng kênh thông tin kết nối, giới thiệu về thế mạnh của từng nước, chia sẻ với nhau những mô hình tốt, giải pháp hay. Đồng thời xây dựng chương trình liên kết chuỗi trong nội khối AFTEX về sợi, dệt, nhuộm, may. Từng bước thúc đẩy doanh nghiệp dệt may trong khối AFTEX thực hiện chương trình phát triển bền vững, sử dụng năng lượng tái tạo, tiết kiệm nguồn nước, sử dụng năng lượng mặt trời, giảm khí thải nhà kính để hướng đến sản xuất xanh.

Bàn giao chức Chủ tịch AFTEX
Bàn giao chức Chủ tịch AFTEX

Đại diện Hiệp hội dệt may các nước trong khối AFTEX chia sẻ hiện trạng của ngành, những thuận lợi khó khăn trong sản xuất, xuất khẩu, quá trình ứng dụng công nghệ vào sản xuất, nhu cầu nhập khẩu các nguyên phụ liệu. Một số nước chia sẻ mô hình sản xuất sợi, vải từ cây tầm gai, cây chuối…

Tại hội nghị, ông Vũ Đức Giang trao lại chức Chủ tịch AFTEX cho ông Tan Kim Teck Albert, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may, Da giày, Đồ dùng Du lịch Campuchia.

                                                              Hương Giang

Tin xem nhiều