Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 26-11-2022

11:11, 25/11/2022

Pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản, quy hoạch đô thị: Cần được hoàn thiện; Những dự án khởi nghiệp xuất sắc; Gia tăng rác thải nhựa, mặt trái của thương mại điện tử; Mở cơ hội phát triển mới cho vùng kinh tế năng động nhất cả nước; Xã hội hóa tổ chức hoạt động lễ hội; Hệ lụy nguy hiểm từ ngộ độc rượu, bia; Thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp

Pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản, quy hoạch đô thị: Cần được hoàn thiện; Những dự án khởi nghiệp xuất sắc; Gia tăng rác thải nhựa, mặt trái của thương mại điện tử; Mở cơ hội phát triển mới cho vùng kinh tế năng động nhất cả nước; Xã hội hóa tổ chức hoạt động lễ hội; Hệ lụy nguy hiểm từ ngộ độc rượu, bia; Thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp … là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4790 ra ngày 26-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản, quy hoạch đô thị: Cần được hoàn thiện

Hệ thống pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản (BĐS), quy hoạch đô thị (QHĐT) của nước ta trong thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội. Tuy nhiên, hệ thống pháp luật ở các lĩnh vực này đang bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập, cần phải kịp thời sửa đổi, hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

 

* Những dự án khởi nghiệp xuất sắc

Trải qua nhiều vòng thi, 2 giải pháp: Chế biến các loại chả cá theo chuỗi liên kết bền vững của tác giả Bùi Thu Bình (xã Long Đức, H.Long Thành) và Phân lập meo giống nấm rơm lâu bung dù tại Tổ hợp tác meo giống Lộc An của tác giả Nguyễn Thị Liên (xã Lộc An, H.Long Thành) đã xuất sắc đoạt giải nhì (không có giải nhất) tại cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2022.

* Gia tăng rác thải nhựa, mặt trái của thương mại điện tử

Vài năm trở lại đây, lượng rác thải thực phẩm và đồ nhựa dùng một lần tăng đáng kể. Loại chất thải này phổ biến ở các đô thị, khu công nghiệp, cơ quan công sở nhưng giá trị tái chế và tái sử dụng thấp nên gây áp lực cho công tác thu gom, xử lý.

* Mở cơ hội phát triển mới cho vùng kinh tế năng động nhất cả nước

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 154/NQ-CP ngày 23-11-2022 Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

* Mở cơ hội phát triển mới cho vùng kinh tế năng động nhất cả nước

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 154/NQ-CP ngày 23-11-2022 Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

* Xã hội hóa tổ chức hoạt động lễ hội

Huy động cộng đồng cùng tham gia tổ chức các lễ hội, sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật… tại hệ thống di tích đã và đang trở thành việc làm thường xuyên và hiệu quả của Đồng Nai.

* Hệ lụy nguy hiểm từ ngộ độc rượu, bia

Thời gian qua, ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Đồng Nai đã có nhiều trường hợp ngộ độc rượu, bia nặng, thậm chí tử vong. Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai ĐẶNG HÀ HỮU PHƯỚC cho biết:

* Thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp

Với mục tiêu nâng cao giá trị cho nông sản và phát triển ngành Nông nghiệp bền vững, Đồng Nai đang triển khai nhiều đề án, chương trình thu hút đầu tư phát triển khâu chế biến, bảo quản.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 148 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Khi hạnh phúc là sự cho đi

Tốt nghiệp Đại học Harvard (Hoa Kỳ), trở về nước làm quản lý tại một tập đoàn nước ngoài với mức lương hậu hĩnh nhưng sau đó ông Huỳnh Hạnh Phúc lại quyết định thực hiện các dự án xã hội. Là người sáng lập kiêm Chủ tịch Teach for Vietnam (chương trình phát triển năng lực lãnh đạo trẻ hướng đến giáo dục bình đẳng), CEO của Công ty CP Green Connect, ông Phúc cho hay các dự án của mình đều hướng đến doanh nghiệp (DN) xã hội. Ngoài mục đích kinh doanh, điều quan trọng với một DN xã hội là giúp cộng đồng cùng phát triển.

* Cần biện pháp mạnh hơn

Thực phẩm bẩn và nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tồn tại thường trực trong cuộc sống khiến nguy cơ ngộ độc thực phẩm cũng như gây ra các bệnh tiềm ẩn liên quan đến thực phẩm. Vụ ngộ độc thực phẩm ở Trường Ischool Nha Trang (TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) mới đây khiến nhiều học sinh phải nhập viện cấp cứu, trong đó 1 học sinh tử vong do thịt gà bẩn là một ví dụ điển hình.

* Tập trung nguồn lực chăm lo Tết cho người lao động

Tết sum vầy - Xuân gắn kết là chủ đề của Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 vừa được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh triển khai đến các cấp Công đoàn nhằm đẩy mạnh hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

* Người mẹ thứ 2 của con công nhân lao động

11 năm gắn bó với nghề chăm sóc và giáo dục trẻ tại Trường mẫu giáo Đông Phương (xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom), cô Nguyễn Thị Trầm cảm thấy hạnh phúc với nghề mình đã chọn. Đây cũng là động lực giúp cô không ngừng sáng tạo, mang lại những giờ học thú vị cho trẻ.

* Tấm lòng của Mai Anh “đồng nát”

Nhiều năm qua, tên gọi Mai Anh “đồng nát” đã trở nên quen thuộc với người dân địa phương dành cho chị Nguyễn Thị Mai Anh (ngụ ấp 4, xã Phú Lý, H.Vĩnh Cửu). Ai cho đồ đạc gì, chị đều nhận nhưng không để làm lợi cho riêng mình mà giúp đỡ người nghèo, những phận đời kém may mắn trong vùng.

* Xây dựng hình ảnh Đồng Nai trong lòng du khách

Tại Đồng Nai đang diễn ra Tuần lễ Văn hóa - du lịch - ẩm thực năm 2022 (Tuần lễ Văn hóa) từ ngày 24 đến 27-11. Đây là sự kiện diễn ra 2 năm 1 lần, nhằm quảng bá, tôn vinh hình ảnh về cảnh quan thiên nhiên, những giá trị về văn hóa, ẩm thực, lịch sử, khám phá những sản phẩm du lịch độc đáo gắn liền với vùng đất và con người Đồng Nai.

* Tìm “đường” cho trái bưởi Đồng Nai

Nổi tiếng là vùng trồng bưởi với diện tích trên 10,3 ngàn ha, mỗi năm, sản lượng bưởi của Đồng Nai đạt khoảng gần 74 ngàn tấn. Khu vực trồng bưởi chủ yếu tập trung một số huyện: Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Xuân Lộc, Định Quán, Tân Phú.

BĐN

Tin xem nhiều