Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh Champasak mong muốn Đồng Nai tiếp tục hỗ trợ đào tạo nhân lực

01:10, 18/10/2022

(ĐN) - Ngày 18-10, ông Bua Thoong Su Van Na San, Giám đốc Sở Giáo dục và thể thao tỉnh Champasak (Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào) dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh Champasak đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT và các sở, ngành liên quan.

(ĐN) - Ngày 18-10, ông Bua Thoong Su Van Na San, Giám đốc Sở Giáo dục và thể thao tỉnh Champasak (Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào) dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh Champasak đã có buổi làm việc với Sở GD-ĐT và các sở, ngành liên quan.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Võ Ngọc Thạch tặng hoa chào mừng đoàn công tác Sở Giáo dục và thể thao tỉnh Champasak sang thăm và làm việc
Phó giám đốc Sở GD-ĐT Võ Ngọc Thạch tặng hoa chào mừng đoàn công tác Sở Giáo dục và thể thao tỉnh Champasak sang thăm và làm việc

Tại buổi làm việc, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Võ Ngọc Thạch đã trao đổi với đoàn về quy mô hệ thống giáo dục của Đồng Nai.

Đồng Nai và Champasak đã 3 lần ký kết hợp tác hữu nghị vào các giai đoạn 2011-2015, 2016-2021 và mới đây hai tỉnh tiếp tục ký hợp tác giai đoạn 2022-2026. Tính từ năm 2011 đến nay, Đồng Nai đã hỗ trợ tỉnh Champasak đào tạo gần 200 sinh viên có trình độ từ cao đẳng đến đại học tại 9 cơ sở đào tạo của tỉnh, kinh phí đào tạo trên 30 tỷ đồng. Hiện nay Đồng Nai đang tiếp tục đón sinh viên tỉnh Champasak sang học tập và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên tỉnh bạn.

Ông Bua Thoong Su Van Na San bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã có nhiều hỗ trợ quý báu dành cho tỉnh, nhất là hoạt động hỗ trợ cho lưu học sinh của tỉnh học tập ở nhiều trình độ với nhiều chuyên ngành khác nhau. Khi trở về nước các sinh viên đều vận dụng tốt kiến thức đã được đào tạo góp phần vào sự phát triển của tỉnh.

Ông Bua Thoong Su Van Na San mong muốn tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh Champasak chia sẻ kinh nghiệm phát triển hệ thống giáo dục, đặc biệt là kinh nghiệm phát triển hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa; tiếp tục tăng các suất học bổng dành cho sinh viên trình độ đại học và trên đại học ở nhiều lĩnh vực mà tỉnh Champasak đang cần.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều