Báo Đồng Nai điện tử
En

Cửa hàng trưởng tham ô hơn 2,3 tỷ đồng lãnh 20 năm tù

03:10, 04/10/2022

(ĐN) - TAND tỉnh vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Đăng Trình (26 tuổi, ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) 20 năm tù về tội tham ô tài sản.

 

(ĐN) - TAND tỉnh vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Đăng Trình (26 tuổi, ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) 20 năm tù về tội tham ô tài sản.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, vào tháng 12-2020, Công ty CP Bán lẻ kỹ thuật số FPT (gọi tắt Công ty FPT) bổ nhiệm Trình làm cửa hàng trưởng Cửa hàng FPT Shop Đồng Khởi. Ngoài nhiệm vụ quản lý tất cả các hoạt động tại cửa hàng, Trình là người trực tiếp kiểm kê hàng tồn trên máy. Việc kiểm kê được thực hiện bằng cách quét mã vạch trên vỏ hộp thiết bị, không quét mã vạch trên máy.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1-2021 đến ngày 5- 5-2021, lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao và sơ hở trong kiểm kê tài sản, Trình đã có hành vi tham ô tài sản của Công ty FPT với tổng giá trị tiền mặt và tài sản hơn 2,3 tỷ đồng.

Cụ thể, bị cáo đã chiếm đoạt tiền bằng cách, hằng ngày sau khi thu tiền của khách Trình sẽ bỏ vào két sắt để nộp lại cho công ty. Tuy nhiên cuối mỗi ngày, Trình sẽ lấy số tiền thu được nộp vào tài khoản cá nhân của Trình. Với số tiền này bị cáo đầu tư vào sàn tiền ảo trên mạng xã hội.

Khi đến ngày nộp tiền, do không còn tiền để trả công ty nên Trình vào phần mềm quản lý trên máy tính của công ty tạo giấy nộp tiền giả, giả chữ ký của kế toán cửa hàng, đóng dấu đã thu tiền của cửa hàng và chụp hình đăng lên phần mềm quản lý công ty. Với thủ đoạn trên Trình thực hiện nhiều lần.

Đến ngày 6-5-2021, hành vi của Trình bị phát hiện và Trình đã thú nhận hành vi chiếm đoạt tiền của công ty. Ngay sau đó công ty tiếp tục kiểm kê tài sản thì phát hiện Trình đã chiếm đoạt 185 đồ vật, tài sản bao gồm: điện thoại, đồng hồ, phụ kiện các loại. Số tài sản này Trình mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài hết.

Tố Tâm

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích