Báo Đồng Nai điện tử
En

'Vẽ' không gian đô thị Long Giao theo tiêu chí đẹp, sang

05:09, 21/09/2022

(ĐN) - H.Cẩm Mỹ đang có cơ hội "vẽ" mới không gian đô thị Long Giao vì quỹ đất còn nhiều, không phải cải tạo và điều chỉnh các dự án cũ; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cùng đơn vị tư vấn làm kỹ quy hoạch chi tiết để tạo ra đô thị đẹp, sang sau 5-10 năm tới...

(ĐN) - H.Cẩm Mỹ đang có cơ hội “vẽ” mới không gian đô thị Long Giao vì quỹ đất còn nhiều, không phải cải tạo và điều chỉnh các dự án cũ; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cùng đơn vị tư vấn làm kỹ quy hoạch chi tiết để tạo ra đô thị đẹp, sang sau 5-10 năm tới - Đây là nhấn mạnh của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng tại buổi làm việc với H.Cẩm Mỹ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng năm 2022 vào chiều 21-9.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao tiến Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Cao tiến Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc

Theo báo cáo của huyện, 9 tháng năm 2022, tình hình kinh tế trên địa bàn tăng trưởng tốt. Giá trị sản xuất nông nghiệp đạt hơn 3,5 ngàn tỷ đồng, tăng 8,6%; tiểu thủ công nghiệp đạt hơn 2,9 ngàn tỷ đồng, tăng gần 19% so với năm 2021. Huyện có 8/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trong đó có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không phát sinh các vụ việc phức tạp. Tính đến ngày 15-9, huyện thu ngân sách đạt 109% dự toán tỉnh giao.

Vướng mắc hiện nay là trên địa bàn có 2 dự án công nghiệp nhưng Khu công nghiệp Cẩm Mỹ 306ha tại xã Thừa Đức chưa được phê duyệt quy hoạch để triển khai và Cụm công nghiệp Long Giao chưa hoàn thành thủ tục đấu giá đất lựa chọn nhà đầu tư. Tiến độ triển khai các dự án chuyển tiếp năm 2021 và dự án năm 2022 chậm, dẫn đến giải ngân vốn đầu tư công mới đạt hơn 30%.

Bí thư Huyện ủy Cẩm Mỹ Từ Nam Thành phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Huyện ủy Cẩm Mỹ Từ Nam Thành phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh đã giải đáp, hướng dẫn cụ thể đối với các kiến nghị của UBND huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng, tỉnh đang làm quy hoạch tỉnh, huyện cần xác định rõ định hướng phát triển các khu vực để tích hợp vào quy hoạch tỉnh. Với các lợi thế về khu/cụm công nghiệp, vùng phụ cận sân bay, các dự án đường cao tốc, H.Cẩm Mỹ cần đầu tư sẵn hạ tầng: giao thông, nhà ở xã hội, thương mại dịch vụ, dịch vụ công nghiệp, kể cả dịch vụ cao cấp phục vụ sân bay để thu hút nhà đầu tư, thu hút dân đến sinh sống. Bên cạnh đó, huyện quản lý chặt chẽ đất đai, xây dựng bằng cách thiết lập đường dây nóng đến các xã.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều