Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 23-9-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 139

10:09, 22/09/2022

Nội dung Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa X; nỗi lo về bạo lực học đường; Đồng Nai triển khai nhiều hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại với doanh nghiệp nước ngoài; phóng sự truyền hình về tình trạng ngừng thi công của ông trình nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Lê Ngô Cát… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4691 ra ngày 19-8-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Nội dung Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa X; nỗi lo về bạo lực học đường; Đồng Nai triển khai nhiều hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại với doanh nghiệp nước ngoài; phóng sự truyền hình về tình trạng ngừng thi công của ông trình nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Lê Ngô Cát… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4691 ra ngày 19-8-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 23-9 và Đồng Nai cuối tuần số 139
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 23-9 và Đồng Nai cuối tuần số 139

* Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa X: Tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các nghị quyết

Ngày 22-9 HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp họp thứ 9 - Kỳ họp chuyên đề. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã xem xét các báo cáo, tờ trình của HĐND, UBND tỉnh và biểu quyết thông qua 16 nghị quyết với sự đồng thuận cao của các đại biểu HĐND tỉnh.

* Phòng chống bạo lực học đường: Không “khoán trắng” cho nhà trường

Nguy cơ xảy ra bạo lực trong môi trường học đường vẫn luôn tiềm ẩn và là nỗi lo của nhiều nhà trường, gia đình và cả xã hội. Hệ quả của những vụ bạo lực học đường không chỉ ảnh hưởng trước mắt mà còn cả lâu dài, để lại những tổn thương về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần đối với học sinh.

* Nam bộ kháng chiến: Bản anh hùng ca của những con người quả cảm

Ngày 23-9-1945, chỉ đúng 3 tuần sau ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, thực dân Pháp dưới sự hậu thuẫn của quân Anh đã quay trở lại xâm lược đất nước ta. Nhân dân Nam bộ lại một lần nữa nhất tề đứng lên chống lại thực dân Pháp xâm lược với quyết tâm sắt đá: thà chết không chịu làm nô lệ.

* Để nông dân có đời sống thịnh vượng

Bộ NN-PTNT vừa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai, quán triệt Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, một trong những nội dung quan trọng là nâng cao vai trò, vị thế, năng lực làm chủ, cải thiện toàn diện đời sống vật chất, tinh thần của nông dân và cư dân nông thôn.

* Kết nối, xúc tiến thương mại với doanh nghiệp nước ngoài

Sau thời gian chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại bị gián đoạn đã được triển khai trở lại, trong đó có các hoạt động kết nối giao thương với doanh nghiệp nước ngoài, xúc tiến thương mại, mở rộng các thị trường quốc tế. Thời gian qua, Đồng Nai đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường nước ngoài ở cả kênh trực tiếp lẫn trực tuyến…

* Đồng thuận di dời, nhường đất cho dự án ven sông

Đến nay, phần lớn số hộ dân ở KP.1, P.Bửu Long (TP.Biên Hòa) thuộc đối tượng phải di dời phục vụ cho dự án Đường ven sông Đồng Nai đều đồng thuận với chủ trương, nhận tiền bồi thường và giao đất cho dự án.

* Phóng sự truyền hình: Đảo lộn cuộc sống vì đường ngưng thi công (xem tại ĐÂY)

Công trình nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Lê Ngô Cát, đoạn đi qua khu phố 4 và khu phố 5, P.Tân Hòa, TP.Biên Hòa có chiều dài chỉ khoảng 300 mét và người dân đóng góp phần lớn kinh phí. Tuy nhiên gần 4 tháng nay, công trình vẫn chưa hoàn thiện đã khiến cuộc sống của người dân dọc bên tuyến đường này bị đảo lộn.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 139 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Bắt nạt trên mạng xã hội: Nỗi lo thời công nghệ số

Bắt nạt trên mạng xã hội trong giới học sinh đang trở nên phổ biến. Không ít học sinh xem việc nói qua nói lại trên mạng xã hội là trò đùa, nên tha hồ “chém gió”. Nhưng từ những lần tranh luận đó đã dẫn đến mâu thuẫn rồi chì chiết, bêu rếu nhau. Việc này gây không ít phiền toái, ấm ức, đau khổ cho các nạn nhân.

* Vững tin ở vùng đất mới

Vượt qua quãng đường dài gần 2 ngàn km từ Hà Giang vào Đồng Nai lập nghiệp với hy vọng “vùng đất mới” sẽ thay đổi cuộc sống khó khăn, hơn 600 lao động quê tỉnh Hà Giang làm việc tại các nông trường cao su đã trải qua sự bỡ ngỡ, lạ lẫm ban đầu để bắt nhịp với công việc và gắn bó với nghề đến nay.

* Tìm nhà đầu tư chiến lược cho các dự án du lịch

Tháo gỡ vướng mắc, xây dựng cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực du lịch kết hợp với cải cách thủ tục hành chính để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước có năng lực, uy tín đầu tư các dự án du lịch lớn… là nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch Đồng Nai cho các dự án phát triển du lịch từ đầu năm đến nay.

* Xuất khẩu trái cây tươi đi Trung Quốc: Cần đáp ứng yêu cầu mới

Năm 2022, Trung Quốc ban hành nhiều quy định mới về nhập khẩu các mặt hàng nông sản, đặc biệt là trái cây tươi. Xuất khẩu trái cây tươi vào thị trường Trung Quốc chiếm tỉ trọng lớn nên mọi thay đổi về chính sách liên quan đến nhập khẩu ở thị trường này đều ảnh hưởng rất lớn đến thị trường rau, quả của Việt Nam.

* Tiếng trống trong lệ cầu an

Kỳ yên với nghĩa là cầu an, lệ cúng hằng năm theo âm lịch ở các ngôi đình làng. Trước đây, người dân hay gọi là lệ cúng đình và ngày nay quen dùng từ lễ hội. Thời kỳ đầu khai khẩn vùng đất Nam bộ, cư dân mỗi làng, thôn, xã, ấp ở Đồng Nai thường xây dựng một ngôi đình để thờ thần Thành hoàng Bổn cảnh.

BĐN

Tin xem nhiều