Báo Đồng Nai điện tử
En

HĐND với cử tri

08:09, 04/09/2022

Báo Đồng Nai phối hợp với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tổ chức, triển khai chuyên mục "HĐND với cử tri". Nội dung chuyên mục nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động của HĐND các cấp, trong đó tập trung tuyên truyền các nội dung như:

Báo Đồng Nai phối hợp với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tổ chức, triển khai chuyên mục “HĐND với cử tri”. Nội dung chuyên mục nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động của HĐND các cấp, trong đó tập trung tuyên truyền các nội dung như: hoạt động kỳ họp; khảo sát, giám sát; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri; công tác tiếp nhận và xử lý đơn thư để thông tin đến cử tri theo dõi và giám sát cùng HĐND các cấp. Qua đó, tuyên truyền đến toàn thể cử tri và nhân dân trên địa bàn về các chủ trương, chính sách được cử tri quan tâm; giảm thiểu tình trạng ý kiến cử tri trùng lặp tại các kỳ tiếp xúc cử tri do ở các địa bàn khác nhau, không cập nhật được thông tin.

 Cử tri TT.Trảng Bom, H.Trảng Bom phản ánh: Hiện nay nhân dân KP.4, TT.Trảng Bom chưa có văn phòng khu phố để hoạt động và sinh hoạt. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở TN-MT sớm thẩm định nhu cầu sử dụng đất dự án xây dựng KP.4, TT.Trảng Bom (diện tích 1.014,8m2, thuộc thửa đất số 861, tờ bản đồ địa chính số 41, TT.Trảng Bom) và giao đất cho TT.Trảng Bom xây dựng văn phòng KP.4.

- Trả lời: Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở TN-MT rà soát, kiểm tra, báo cáo, cụ thể như sau:

Liên quan đến nội dung này, ngày 6-7-2022, Sở TN-MT đã có Văn bản số 68/VBTĐ-STNMT về việc thẩm định nhu cầu sử dụng đất và điều kiện giao đất thực hiện dự án xây dựng văn phòng KP.4, TT.Trảng Bom (diện tích 1.014,8m2 thuộc thửa đất số 861, tờ bản đồ địa chính số 41, TT.Trảng Bom). Theo đó, trên cơ sở ý kiến của các sở, ngành, địa phương (gồm: UBND H.Trảng Bom, Sở Xây dựng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh), Sở TN-MT đã thống nhất nhu cầu sử dụng đất để lập thủ tục giao đất thực hiện dự án đầu tư xây dựng văn phòng KP.4 với diện tích 964,4m2 (đã trừ 50,4m2 nằm trong quy hoạch đất giao thông). Vị trí, ranh giới khu đất được xác định theo tờ trích lục và biên vẽ khu đất bản đồ địa chính số 2178/2022 tỉ lệ 1:500 do Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai ký xác nhận ngày 22-3-2022; đồng thời đề nghị chủ đầu tư lập thủ tục môi trường đối với dự án theo quy định.

Tin xem nhiều