Báo Đồng Nai điện tử
En

Đào tạo về chuyển đổi số cho các cơ quan báo chí

12:09, 24/09/2022

(ĐN)- Ngày 24-9, tại TP.HCM, Cục Báo chí, Bộ TT-TT phối hợp với Công ty Google tổ chức Chương trình đào tạo Chuyển đổi số (CĐS) báo chí, chuyên đề kinh tế báo chí trong bối cảnh CĐS cho các cơ quan báo chí.

(ĐN)- Ngày 24-9, tại TP.HCM, Cục Báo chí, Bộ TT-TT phối hợp với Công ty Google tổ chức Chương trình đào tạo Chuyển đổi số (CĐS) báo chí, chuyên đề kinh tế báo chí trong bối cảnh CĐS cho các cơ quan báo chí.

Bà Mai Hương Giang, Phó Cục trưởng Cục báo chí, Bộ TT-TT phát biểu khai mạc khóa đào tạo. Ảnh: Huy Anh
Bà Mai Hương Giang, Phó Cục trưởng Cục báo chí, Bộ TT-TT phát biểu khai mạc khóa đào tạo. Ảnh: Huy Anh

Tham gia khóa đào tạo có đại diện Bộ TT-TT, Công ty Google tại Việt Nam, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khu vực phía Nam.

Tiến sĩ Đỗ Anh Đức, Trưởng Bộ môn Truyền thông Đa phương tiện, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông với “Mô hình doanh thu từ độc giả: Các yếu tố then chốt để thành công”
Tiến sĩ Đỗ Anh Đức, Trưởng Bộ môn Truyền thông Đa phương tiện, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông với “Mô hình doanh thu từ độc giả: Các yếu tố then chốt để thành công”

Phát biểu khai mạc, Phó cục trưởng Cục báo chí Bộ TT-TT Mai Hương Giang cho biết, nhằm thúc đẩy sự chuyển biến mạnh mẽ trong CĐS báo chí, Cục báo chí đã hợp tác với Google để triển khai sáng kiến tin tức của Google (GNI). Các chương trình đào tạo chuyên sâu tập trung vào 4 vấn đề chính: phát triển độc giả, xây dựng dữ liệu, tối ưu hóa doanh thu quảng cáo và xây dựng doanh thu từ độc giả.

Ông Nguyễn Hoàng Nhật, Phó tổng biên tập Báo điện tử VietnamPlus trình bày chuyên đề Xây dựng nền tảng để chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng dữ liệu. Ảnh: Huy Anh
Ông Nguyễn Hoàng Nhật, Phó tổng biên tập Báo điện tử VietnamPlus trình bày chuyên đề Xây dựng nền tảng để chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng dữ liệu. Ảnh: Huy Anh

Cũng theo Phó Cục trưởng Cục Báo chí Mai Hương Giang, đây là lần đầu tiên một chương trình đào tạo CĐS báo chí được triển khai ở Việt Nam nhằm giúp các cơ quan báo chí Việt Nam CĐS thành công và tăng cường hiệu quả kinh doanh trong lĩnh vực báo chí ở Việt Nam.

Chuyên gia báo chí Káp Thành Long chia sẻ các biện pháp tối ưu doanh thu từ quảng cáo trong các cơ quan báo chí
Chuyên gia báo chí Káp Thành Long chia sẻ các biện pháp tối ưu doanh thu từ quảng cáo trong các cơ quan báo chí

Chương trình Sáng kiến Tin tức Google lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam gồm: 3 khóa đào tạo tổng quan (vào các ngày 21, 22 tại Hà Nội và 24-9 tại TP.HCM) và 2 khóa chuyên sâu. Tổng 3 khóa đào tạo có hơn 250 cơ quan báo chí tham gia, với đối tượng là lãnh đạo cơ quan báo chí và những người phụ trách công tác CĐS, phát triển nội dung và kinh tế báo chí tại cơ quan báo chí.

Chuyên gia báo chí Trương Trí Vĩnh chia sẻ về chủ đề “Xây dựng chiến lược đề tài chuyển đổi số thành công”, trong đó nhấn mạnh 3 khía cạnh: “Định nghĩa sứ mệnh và giá trị”, “Lập chiến lược” và “Xác định cam kết giá trị”
Chuyên gia báo chí Trương Trí Vĩnh chia sẻ về chủ đề “Xây dựng chiến lược đề tài chuyển đổi số thành công”, trong đó nhấn mạnh 3 khía cạnh: “Định nghĩa sứ mệnh và giá trị”, “Lập chiến lược” và “Xác định cam kết giá trị”

Tại khóa đào tạo, các chuyên gia về báo chí truyền đạt, trao đổi kinh nghiệm và thảo luận các nội dung về: Xây dựng chiến lược để CĐS thành công; xây dựng văn hóa đổi mới, có trách nhiệm và lấy độc giả làm trung tâm; xây dựng nền tảng để chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng dữ liệu; phát triển và tăng cường tương tác với độc giả; xây dựng doanh thu từ quảng cáo; tối ưu doanh thu từ quảng cáo…

Các diễn giải, đại biểu tham dự thảo luận tại chương trình
Các diễn giải, đại biểu tham dự thảo luận tại chương trình
Đại diện các cơ quan báo chí tham gia khóa đào tạo tại TP.HCM. Ảnh: Huy Anh
Đại diện các cơ quan báo chí tham gia khóa đào tạo tại TP.HCM. Ảnh: Huy Anh

 

Huy Anh

Tin xem nhiều