Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri trăn trở nhiều vấn đề dân sinh

02:09, 28/09/2022

Sáng 28-9, thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV, Tổ đại biểu Quốc hội số 1 đơn vị tỉnh Đồng Nai gồm các đại biểu: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội; Trịnh Xuân An, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội đã tiếp xúc với cử tri P.Tân Hạnh (TP.Biên Hòa).

 

(ĐN) - Sáng 28-9, thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV, Tổ đại biểu Quốc hội số 1 đơn vị tỉnh Đồng Nai gồm các đại biểu: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội; Trịnh Xuân An, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội đã tiếp xúc với cử tri P.Tân Hạnh (TP.Biên Hòa).

Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - ngân sách Quốc hội Nguyễn Phú Cường (bìa trái) cùng đại biểu trong Tổ đại biểu Quốc hội số 1 và lãnh đạo tỉnh trao đổi với cử tri sau hội nghị
Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - ngân sách Quốc hội Nguyễn Phú Cường (bìa trái) cùng đại biểu trong Tổ đại biểu Quốc hội số 1 và lãnh đạo tỉnh trao đổi với cử tri sau hội nghị

Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cùng lãnh đạo các ban, ngành, TP.Biên Hòa và P.Tân Hạnh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu Trịnh Xuân An trình bày dự kiến chương trình nội dung Kỳ họp thứ tư của Quốc hội; kết quả việc trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của cơ quan thẩm quyền sau Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.

Đại biểu Phú Cường, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội phát biểu trao đổi với cử tri
Đại biểu Phú Cường, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội phát biểu trao đổi với cử tri

Cử tri P.Tân Hạnh bày tỏ phấn khởi khi thời gian qua, địa phương được các cấp, ngành quan tâm mọi mặt, nhất là cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh; diện mạo của phường và đời sống người dân ngày càng nâng cao. Cử tri cũng lời gửi cảm ơn tới các cấp lãnh đạo Trung ương, tỉnh và địa phương đã tập trung, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, từ đó đưa đất nước và Đồng Nai nói riêng vượt qua khó khăn, ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. Bày tỏ đồng thuận với việc triển khai các dự án trên địa bàn, một số cử tri kiến nghị các dự án cần được sớm triển khai và có chính sách bồi thường tái định cư thỏa đáng để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân.

Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị
Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị

Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ trăn trở trước một số vấn đề như: việc sách giáo khoa thường xuyên thay đổi gây lãng phí; tình trạng thiếu giáo viên ở các cấp học gây ảnh hưởng đến chất lượng dạy học; lo lắng về chất lượng khám chữa bệnh trước tình trạng y, bác sĩ xin nghỉ việc; tình trạng thiếu nhà ở xã hội cho công lao động…

Trước từng vấn đề mà cử tri nêu, đại diện lãnh đạo P.Tân Hạnh, UBND TP.Biên Hòa và UBND tỉnh đã có trao đổi, giải đáp cụ thể.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao đổi với các lãnh đạo P.Tân Hạnh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao đổi với các lãnh đạo P.Tân Hạnh

Chia sẻ với những khó khăn, trăn trở của cử tri, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi đã nêu một số đề xuất tới các đại biểu Quốc hội để chuyển tải tới các cơ quan có thẩm quyền. Theo đó cần sớm xem xét nghiên cứu, sửa đổi Luật đất đai cũng như các luật có liên quan để tạo được sự đồng bộ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hiện hữu. Trong khi chờ sửa luật, cần sớm có giải pháp tháo gỡ ngay những bất cập, nhất là liên quan đến nhóm chính sách bồi thường…Từ đó để các dự án được triển khai nhanh chóng, tránh gây bức xúc cho người dân. Cùng với đó, quan tâm đề xuất cải cách tiền lương để cán bộ an tâm công tác, cống hiến…

Thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội số 1, đại biểu Nguyễn Phú Cường tiếp thu và báo cáo thêm những nội dung mà cử tri quan tâm. Đại biểu Phú Cường cho biết, hiểu và chia sẻ với những tâm tư, nguyện vọng nói trên của cử tri, thời gian qua, tại các buổi làm việc, trao đổi với các bộ, ngành, các đại biểu Quốc hội đã nhiều lần chuyển tải nội dung liên quan đến với lãnh đạo các bộ, ngành. Tới đây, đại biểu sẽ tiếp tục báo cáo tại cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hàng tháng và tiếp tục có những đề xuất theo hướng thuận lợi nhất cho người dân.

 Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội thông tin thêm, năm 2023, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ thực hiện nhiều chuyên đề giám sát. Trong đó, có nhiều chuyên đề liên quan đến các vấn đề mà cử tri quan tâm tại buổi tiếp xúc như: công tác phòng, chống dịch Covid-19; việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa; về y tế cơ sở, y tế dự phòng…Các đại biểu Quốc hội sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt nhất vai trò của mình, vì quyền lợi chính đáng của cử tri và nhân dân.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều