Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 6-8-2022

09:08, 05/08/2022

Bất cập nhà văn hóa khu dân cư; Xăng dầu giảm giá sâu, giá hàng hóa chưa giảm: Cần có giải pháp kịp thời; Đồng Nai sẽ là đầu mối liên kết của 3 trục kinh tế; Câu chuyện tòa án: Sai một ly, đi một dặm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4678 ra ngày 6-8-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bất cập nhà văn hóa khu dân cư; Xăng dầu giảm giá sâu, giá hàng hóa chưa giảm: Cần có giải pháp kịp thời; Đồng Nai sẽ là đầu mối liên kết của 3 trục kinh tế; Câu chuyện tòa án: Sai một ly, đi một dặm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4678 ra ngày 6-8-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Bất cập nhà văn hóa khu dân cư

Cùng với phong trào xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Đồng Nai đã quan tâm đầu tư, nâng cấp các nhà văn hóa (NVH) ấp, khu phố từ tỉnh đến cơ sở nhằm đáp ứng nhu cầu hội họp, sinh hoạt văn hóa, tinh thần của người dân.

* Đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Trong đợt kiểm tra về công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) của đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh tại các doanh nghiệp (DN) gần đây cho thấy, vẫn còn một bộ phận không nhỏ người sử dụng lao động chưa nhận thức và quan tâm đầu tư đúng mức cho công tác an toàn lao động tại nơi sản xuất.

* Những sáng tạo từ thực tiễn

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Đồng Nai năm 2022 đã khép lại với 73 giải pháp được xét trao giải. Sau nhiều năm tổ chức, công tác tổ chức cuộc thi ngày càng chuyên nghiệp, số lượng giải pháp dự thi tăng, nhiều giải pháp mang tính sáng tạo cao… Điều đó cho thấy các trường học, giáo viên, học sinh đã có sự quan tâm, đầu tư đúng hướng cho “sân chơi” này.

* Xăng dầu giảm giá sâu, giá hàng hóa chưa giảm: Cần có giải pháp kịp thời

Thời gian qua, giá xăng, dầu đã giảm 4 lần liên tiếp về mức tương đương với thời điểm tháng 1-2022. Dù giá xăng dầu giảm mạnh nhưng trên thị trường giá của nhiều mặt hàng thiết yếu vẫn tiếp tục “neo” ở mức cao như: giá thịt heo, cước vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, lương thực, thực phẩm…

* Đau đầu bài toán tự chủ nguyên liệu

Việc sản xuất nghiêng về xuất khẩu, trong khi nguồn cung ứng nguyên vật liệu còn hạn chế, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung đang phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu.

* Đồng Nai sẽ là đầu mối liên kết của 3 trục kinh tế

Các chuyên gia kinh tế nhận xét, Đồng Nai có nhiều cơ hội trở thành trung tâm dẫn dắt liên kết vùng và phát triển 3 trục kinh tế chính của Nam bộ gồm: Vùng kinh tế Đông Nam bộ, Tây Nam bộ và trục hành lang kinh tế biển.

* Câu chuyện tòa án: Sai một ly, đi một dặm…

Chỉ vì bênh vực con trẻ mà 3 người trong gia đình đã cùng nhau thực hiện hành vi giết người và cố ý gây thương tích. Cuối cùng, người thì tử, kẻ rơi vào vòng xoáy lao lý với mức án nặng.

* Biên Hòa, Cẩm Mỹ và Xuân Lộc vào bán kết

Sau lượt trận thứ 4 diễn ra ngày 5-8, Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18-2022 đã xác định được 3 đội bóng giành vé vào bán kết là U.11 Biên Hòa, U.11 Cẩm Mỹ (bảng A) và U.11 Xuân Lộc (bảng B).

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều