Báo Đồng Nai điện tử
En

[Infographic] Diễn biến thị trường từ 1-8 đến 5-8-2022

07:08, 06/08/2022

Trong tuần, giá vàng SJC trong nước có nhiều biến động. Đối với mặt hàng thực phẩm, theo đánh giá của Sở Công thương, giá cả tương đối ổn định. Riêng giá các loại thịt heo tại một số chợ trên địa bàn tỉnh bắt đầu ghi nhận giảm.

Trong tuần, giá vàng SJC trong nước có nhiều biến động. 2 ngày đầu tuần, giá vàng bất ngờ tăng cao, có thời điểm giá vàng bán ra lên mức gần 68,5 triệu đồng/lượng, cao hơn 2 triệu đồng/lượng so với tuần trước đó. Tuy nhiên, chỉ ngày hôm sau (3-8) thì bất ngờ giảm mạnh xuống còn 65,8 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 66,8 triệu đồng/lượng bán ra. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tiếp tục duy trì ở mức 1 triệu đồng/lượng.

Giới chuyên gia cho rằng dù vàng là sự lựa chọn làm kênh trú ẩn khi lạm phát gia tăng nhưng trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động, vàng cũng không phải nơi an toàn. Việc hồi phục của vàng trong nước gần đây theo giá quốc tế vẫn chưa thể giúp người nắm giữ kim loại quý này thoát được lỗ sau cú “bốc hơi” 2 triệu đồng/lượng so với những ngày trước đó.

Đối với mặt hàng thực phẩm, theo đánh giá của Sở Công thương, giá cả tương đối ổn định. Riêng giá các loại thịt heo tại một số chợ trên địa bàn tỉnh bắt đầu ghi nhận giảm sau khi giá heo hơi tại một số doanh nghiệp, địa phương giảm trung bình từ 2-3 đồng/kg.

Dự báo trong tuần tới, giá cả các mặt hàng có thể bước vào đợt điều chỉnh mới khi giá xăng, dầu đã giảm 4 lần liên tiếp về mức tương đương với thời điểm tháng 1-2022. Nhất là khi Bộ Công thương vừa có văn bản chỉ đạo Tổng cục quản lý thị trường, Cục quản lý thị trường các tỉnh, thành về việc triển khai đợt cao điểm kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá bảo đảm cung cầu hàng hoá, ổn định thị trường và an sinh xã hội. Cũng như có biện pháp bình ổn hàng hóa tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối…

T.H (tổng hợp)

Đồ họa: Hải Quân

Tin xem nhiều