Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội nghị xúc tiến thương mại với doanh nghiệp Nhật Bản

06:08, 02/08/2022

(ĐN) - Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư với các doanh nghiệp tỉnh Ehime (Nhật Bản) tại tỉnh Đồng Nai năm 2022 đã diễn ra vào ngày 2-8.

(ĐN) - Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư với các doanh nghiệp tỉnh Ehime (Nhật Bản) tại tỉnh Đồng Nai năm 2022 đã diễn ra vào ngày 2-8. Tham dự hội nghị có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng; ông Yuhiko Matsuda, Giám đốc Sở Kinh tế và lao động tỉnh Ehime và đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp tỉnh Ehime, doanh nghiệp Nhật Bản tại Đồng Nai, doanh nghiệp Việt Nam

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư với tỉnh Ehime
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư với tỉnh Ehime

Hội nghị là dịp để các doanh nghiệp Nhật Bản, Đồng Nai gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm và hợp tác sản xuất, cung ứng sản phẩm cho nhau. Theo các doanh nghiệp Nhật Bản, Đồng Nai có nhiều lợi thế để đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp nên trong thời gian tới nhiều công ty sẽ hợp tác với doanh nghiệp tại Đồng Nai để mở rộng sản xuất, kinh doanh tạo thành chuỗi cung ứng cho khu vực Đông Nam Á.

Các doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư
Các doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư

Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng nhấn mạnh, Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch cho Đồng Nai 39 khu công nghiệp với diện tích hơn 18,5 ngàn ha, trong đó có 32 khu công nghiệp đã thành lập. Hiện đã có 43 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai với 1,8 ngàn dự án có tổng vốn đăng ký hơn 33 tỷ USD. Hơn 2 năm qua, tuy chịu tác động lớn từ dịch bệnh Covid-19 nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì, phục hồi sản xuất công nghiệp khá nhanh.

 Doanh nghiệp giới thiệu hàng hóa tại hội nghị để tìm đối tác liên kết
Doanh nghiệp giới thiệu hàng hóa tại hội nghị để tìm đối tác liên kết

Tính đến nay, trong các khu công nghiệp của Đồng Nai đã thu hút 251 dự án của doanh nghiệp Nhật Bản với tổng vốn đăng ký hơn 5,1 tỷ USD. Các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh đa số trên lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và có công nghệ hiện đại, phù hợp lĩnh vực tỉnh đang ưu tiên mời gọi đầu tư.  Thời gian tới, tỉnh mong muốn doanh nghiệp tỉnh Ehime nói riêng và doanh nghiệp Nhật Bản nói chung tiếp tục mở rộng đầu tư vào tỉnh. Đồng Nai sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động, mọi khó khăn của doanh nghiệp sẽ được giải quyết kịp thời.

                                                                          Khánh Minh

Tin xem nhiều