Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai tham dự chương trình kết nối giao thương với các nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu tại TP.HCM

09:08, 06/08/2022

(ĐN)- Từ ngày 5 đến 9-8, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với các Sở Công thương và Trung tâm xúc tiến thương mại của các địa phương phía Nam tổ chức chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại TP.HCM. 

(ĐN)- Từ ngày 5 đến 9-8, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với các Sở Công thương và Trung tâm xúc tiến thương mại của các địa phương phía Nam tổ chức chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại TP.HCM. Đây là hoạt động thuộc chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: Hải Quân
Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc chương trình. Ảnh: Hải Quân

Chương trình có các hoạt động chính như: hội nghị kết nối giao thương và tư vấn thị trường xuất khẩu giữa doanh nghiệp Viêt Nam với các nhà nhập khẩu và phân phối; kết nối giao thương trực tuyến giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng đến từ các quốc gia: Chile, Malaysia, Australia...

Đồng Nai tham dự chương trình này với gian hàng chung của tỉnh thu hút 18 doanh nghiệp, HTX địa phương tham gia. Trong đó, có 12 chủ thể OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của tỉnh tham gia trưng bày và bán sản phẩm tại khu trưng bày của chương trình.

Gian hàng chung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của Đồng Nai. Ảnh: Hải Quân
Gian hàng chung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của Đồng Nai. Ảnh: Hải Quân

Phát biểu khai mạc chương trình, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, sự kiện lần này là hoạt động xúc tiến thương mại cấp khu vực quan trọng với sự tham gia của hầu hết các địa phương khu vực phía Nam. Qua đó giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu tới những cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, nhà thu mua, chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam và quốc tế…

Hải Quân

Tin xem nhiều