Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 14-7-2022

08:07, 13/07/2022

Vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Lào; Đồng Nai là một trong 3 địa phương đứng đầu về thu ngân sách năm 2021, được Chính phủ khen thưởng; Vật liệu xây dựng tăng giá, nhà thầu chịu lỗ; Chuẩn bị cho mùa tuyển sinh đại học; Phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn ở TP.Biên Hòa: Không để "bắt cóc bỏ dĩa"; Không để du lịch tự phát ảnh hưởng đến môi trường hồ Trị An; Hiệu quả mô hình camera an ninh ở huyện Xuân Lộc… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4655 ra ngày 14-7-2022 và website Báo Đồng Nai.

Vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Lào; Đồng Nai là một trong 3 địa phương đứng đầu về thu ngân sách năm 2021, được Chính phủ khen thưởng; Vật liệu xây dựng tăng giá, nhà thầu chịu lỗ; Chuẩn bị cho mùa tuyển sinh đại học; Phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn ở TP.Biên Hòa: Không để “bắt cóc bỏ dĩa”; Không để du lịch tự phát ảnh hưởng đến môi trường hồ Trị An; Hiệu quả mô hình camera an ninh ở huyện Xuân Lộc… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4655 ra ngày 14-7-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Kỷ niệm 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (18-7-1977 - 18-7-2022): Vun đắp tình hữu nghị

Dù không có đường biên giới chung với Lào song Đồng Nai đã triển khai rất nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác thiết thực, hiệu quả với các địa phương của nước bạn. Qua đó, Đồng Nai đã và đang góp phần cùng cả nước vun đắp cho mối quan hệ truyền thống hữu nghị Việt Nam - Lào.

* Đồng Nai là một trong 3 địa phương đứng đầu về thu ngân sách năm 2021, được Chính phủ khen thưởng

Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 807/QĐ-TTg ngày 11-7-2022, trong đó có nội dung khen thưởng vượt thu cho 12 địa phương có số thu phân chia giữa ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương năm 2021 (vượt dự toán 4.802 tỷ đồng).

* Vật liệu xây dựng tăng giá, nhà thầu chịu lỗ

Nửa đầu năm 2022, nền kinh tế hồi phục, nhu cầu xây dựng tăng lên, kéo theo sự phục hồi của ngành Xây dựng. Sản lượng, doanh thu tăng lên song theo các nhà thầu xây dựng trên địa bàn, doanh nghiệp (DN) đang đối mặt với rất nhiều khó khăn trước biến động giá cả của vật liệu xây dựng, chi phí xăng dầu, cước phí vận tải...

* Chuẩn bị cho mùa tuyển sinh đại học

Mặc dù các trường đại học áp dụng nhiều phương án xét tuyển nhưng hình thức tuyển sinh theo điểm thi tốt nghiệp THPT vẫn chiếm ưu thế. Mặt khác, năm nay, sau khi thi xong thí sinh mới tiến hành đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo điểm thi. Vì vậy, đây là thời điểm mà các trường đại học chuẩn bị cho mùa cao điểm tuyển sinh. Hiện nhiều trường đang tu sửa cơ sở vật chất, đầu tư thêm trang thiết bị để có thêm tiện ích phục vụ sinh viên.

* Phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn ở TP.Biên Hòa: Không để “bắt cóc bỏ dĩa”

Hiện mỗi ngày TP.Biên Hòa phát sinh từ 500-700 tấn rác thải sinh hoạt, đa phần trong số này được thu gom và đưa đi chôn lấp. Tình trạng này đang gây quá tải cho công tác thu gom và xử lý rác. Để giảm áp lực trong xử lý rác sinh hoạt và “biến” một phần rác thải thành tài nguyên hay tái chế, việc phân loại rác thải tại nguồn là rất cần thiết và phải thực hiện trước tiên.

* Không để du lịch tự phát ảnh hưởng đến môi trường hồ Trị An

Thời gian gần đây, hoạt động kinh doanh du lịch tự phát xung quanh hồ Trị An khá sôi động. Hoạt động này nếu không được quản lý chặt chẽ sẽ gây tác động xấu đến môi trường sinh thái, nguồn lợi thủy sản vùng bán ngập.

* Thị trường ngách không dễ khai thác

Trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt, nhiều doanh nghiệp (DN), nhất là các DN khởi nghiệp, tìm hướng kinh doanh mới khi tập trung vào một số thị trường ngách nhất định. So với sự bão hòa trên diện rộng của mặt hàng, thị trường thông dụng thì thị trường ngách số lượng đơn vị cung ứng dịch vụ ít hơn, sự cạnh tranh chưa khốc liệt.

* Hiệu quả mô hình camera an ninh ở huyện Xuân Lộc

Trong nhiều năm qua, mô hình camera an ninh được triển khai nhân rộng tại các địa phương trong tỉnh. H.Xuân Lộc là một trong những địa phương triển khai thực hiện rất tốt mô hình này, qua đó góp phần rất lớn vào công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn huyện.

* Phóng sự truyền hình: Đường thành "ao" ngay dưới cổng chào văn hoá (xem tại ĐÂY)

2 năm trôi qua, nhưng đoạn đường vào ấp 9/4, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất hư hỏng vẫn chưa được sửa chữa, trở thành vũng nước lớn như ao mỗi khi mưa xuống.

 Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

 BĐN

 

Tin xem nhiều