Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết liệt thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê trọ cho người lao động

07:07, 19/07/2022

(ĐN) -  Đoàn công tác của Bộ LĐ-TBXH do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm trưởng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện chính sách lao động, việc làm, bảo hiểm thất nghiệp, chính sách hỗ trợ tiền thuê trọ cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng.

 

(ĐN) - Chiều 19-7, đoàn công tác của Bộ LĐ-TBXH do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm trưởng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện chính sách lao động, việc làm, bảo hiểm thất nghiệp, chính sách hỗ trợ tiền thuê trọ cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Lê Văn Thanh phát biểu tại buổi làm việc
Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Lê Văn Thanh phát biểu tại buổi làm việc

 

Theo Sở LĐ-TBXH, đối với chính sách bảo hiểm thất nghiệp, Sở giải quyết cho trên 35 ngàn người, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2021. Về chính sách hỗ trợ tiền thuê trọ, tính đến ngày 15-7, toàn tỉnh đã phê duyệt hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê trọ cho NLĐ theo Nghị quyết số 08/2022/QĐ-TTg cho 553 DN với gần 73 ngàn lao động. Tổng số tiền hỗ trợ là trên 104 tỷ đồng và hiện đã giải ngân số tiền 56,8 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Lê Văn Thanh đánh giá cao việc thực hiện các chính sách của tỉnh Đồng Nai liên quan đến NLĐ. Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH cho biết, Đồng Nai là tỉnh công nghiệp, tập trung đông lao động, do đó, các DN cần có chính sách về nhà ở, lương, thưởng để thu hút lao động và giải quyết thực trạng thiếu lao động hiện nay. Đối với chính sách hỗ trợ tiền thuê trọ, Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH nhấn mạnh, các chính sách hỗ trợ cho NLĐ cũng là hỗ trợ DN để giữ chân và tuyển dụng thêm lao động. Vì thế, trong quá trình thực hiện, cần đơn giản hóa thủ tục hành chính về thẩm định, xét duyệt hồ sơ, giải quyết nhanh tiền hỗ trợ để thu hút lao động quay trở lại thị trường lao động.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH đề nghị Đồng Nai tăng cường chỉ đạo quyết liệt hơn về thực hiện chính sách tiền hỗ trợ thuê trọ, đảm bảo quyền lợi NLĐ. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tiêm vaccine mũi 3 và 4 cho công nhân để đảm bảo tình hình sản xuất tại DN. Cùng với đó, hỗ trợ DN tuyển dụng lao động và giám sát việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng của NLĐ.

Quang cảnh buổi làm việc
Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hồ Thanh Hồng phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho biết, Đồng Nai sẽ tăng nhân lực để tập trung công tác hỗ trợ tiền thuê trọ cho NLĐ theo Quyết định 08 đảm bảo đúng tiến độ và đẩy mạnh tiêm vaccine phòng dịch cho NLĐ…

Trước đó, đoàn đã làm việc với Công ty TNHH Bình Tiên Biên Hòa về tình hình lao động, việc làm, việc điều chỉnh lương tối thiểu vùng các chính sách hỗ trợ tiền thuê trọ cho NLĐ.

Lan Mai

Tin xem nhiều