Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân có đất trong diện thu hồi phục vụ dự án

05:07, 13/07/2022

(ĐN) - Ngày 13-7, tại UBND 2 xã: Long An và Long Phước (H.Long Thành), Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về thực hiện Dự án thành phần 2 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).

(ĐN) - Ngày 13-7, tại UBND 2 xã: Long An và Long Phước (H.Long Thành), Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về thực hiện Dự án thành phần 2 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1). Hai Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức và Nguyễn Thị Hoàng đã tham dự hội nghị.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng điều hành hội nghị
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng điều hành hội nghị

Thống kê cho thấy, 2 xã Long An và Long Phước có 552 hộ nằm trong diện thu hồi đất phục vụ dự án. Tại hội nghị, người dân có đất nằm trong diện thu hồi phục vụ dự án đều bày tỏ sự đồng thuận với chủ trương xây dựng đường cao tốc và mong muốn công trình nhanh chóng được triển khai.

Đồng thời, người dân cũng trao đổi ý kiến liên quan đến việc triển khai tái định cư; áp giá bồi thường đối với từng loại đất và đất mua bán “giấy tay”; về số lượng cũng như vị trí cầu và đường dân sinh phục vụ nhu cầu đi lại của người dân 2 bên đường cao tốc; hỗ trợ người dân có đất bị thu hồi chuyển đổi nghề nghiệp…

Người dân xã Long Phước, H.Long Thành trình bày ý kiến tại hội nghị
Người dân xã Long Phước, H.Long Thành trình bày ý kiến tại hội nghị

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cảm ơn người dân có đất bị thu hồi đã đồng thuận với chủ trương thực hiện dự án. Với những ý kiến được người dân nêu ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh sẽ tiếp thu và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho người dân, sớm tháo gỡ vướng mắc để dự án triển khai thuận lợi.

Được biết, Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7km. Trong đó, đoạn đi qua TP.Biên Hòa và H.Long Thành thuộc tỉnh Đồng Nai có chiều dài 34,2km. Thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục tổ chức hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về thực hiện dự án này tại các địa phương có đường cao tốc đi qua.

Người dân xã Long Phước, H.Long Thành xem bản đồ Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1)
Người dân xã Long Phước, H.Long Thành xem bản đồ Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1)

Sông Thao

Tin xem nhiều