Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 1-7-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 127

10:06, 30/06/2022

Đồng Nai hướng đến mục tiêu bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân; cần chuyển đổi hàng trăm ha đất rừng để thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh; TP.Biên Hòa khẩn trương nạo nét chống ngập mùa mưa; phóng sự truyền hình về công tác tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 3, bộ Cánh diều… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4642 ra ngày 1-7-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng Nai hướng đến mục tiêu bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân; cần chuyển đổi hàng trăm ha đất rừng để thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh; TP.Biên Hòa khẩn trương nạo nét chống ngập mùa mưa; phóng sự truyền hình về công tác tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 3, bộ Cánh diều… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4642 ra ngày 1-7-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 1-7 và Đồng Nai cuối tuần số 127
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 1-7 và Đồng Nai cuối tuần số 127

* Hướng đến mục tiêu bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân

Toàn tỉnh hiện có gần 2,6 triệu người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đạt tỷ lệ 82,5% dân số. Việc tham gia BHYT mang lại nhiều lợi ích cho người dân nếu chẳng may bị ốm đau, phải nằm viện điều trị. Hướng đến mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân, các cơ quan chức năng đã và đang triển khai nhiều chương trình, hoạt động để người dân hiểu và tham gia, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

* Lan tỏa những tấm gương làm theo Bác

Ngày 1-7, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ tuyên dương các tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016- 2020 và phong trào thi đua Giỏi việc nước, đảm việc nhà năm 2021.

* Cần chuyển đổi hàng trăm ha đất rừng để làm dự án

Theo quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt thì Đồng Nai được chuyển đổi hơn 650ha đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng để thực hiện các dự án của quốc gia, của tỉnh và địa phương. Những dự án sử dụng đất rừng đa số là các dự án thuộc lĩnh vực hạ tầng giao thông, du lịch.

* Tiếp tục triển khai các gói vay vốn để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

Hiện nay, nhiều gói vay vốn với lãi suất ưu đãi, hỗ trợ đang được triển khai để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, ổn định cuộc sống sau đại dịch Covid-19…

* Những bạn trẻ cắt tóc miễn phí ở chợ Biên Hòa

Trong quá trình học nghề, nhóm bạn trẻ của tiệm cắt tóc thời trang nam SB-King Barber Shop (TP.Biên Hòa) thường có những đợt ra quân cắt tóc miễn phí cho khách vãng lai, tiểu thương ở khu vực chợ Biên Hòa.

* Khẩn trương nạo vét cống để chống ngập mùa mưa

Từ đầu mùa mưa năm 2022 đến nay, để góp phần đảm bảo khu vực nội thành TP.Biên Hòa không bị ngập cục bộ mỗi khi có mưa lớn, chính quyền các địa phương và đơn vị chức năng liên tục tiến hành nạo vét hệ thống cống thoát nước nội thành; đẩy mạnh tuyên truyền người dân không xả rác xuống các suối, cống, mương thoát nước…

* Phóng sự truyền hình: Sách giáo khoa lớp 3 mới có tính trải nghiệm (xem tại ĐÂY)

Ngày 30-6, Sở Giáo dục - đào tạo phối hợp với Nhà Xuất bản Đại học Sư phạm tổ chức tập huấn trực tiếp cho khoảng 800 cán bộ quản lý, giáo viên lớp 3 của các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh về sử dụng sách giáo khoa lớp 3, bộ Cánh diều.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 127 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Vì sao học sinh đổ xô đi luyện và thi chứng chỉ IELTS?

ELTS là một kỳ thi đánh giá năng lực và trình độ ngoại ngữ tiếng Anh. Dù chỉ có giá trị trong vòng 2 năm, nhưng chứng chỉ IELTS lại là giấy “thông hành” cần thiết cho nhiều người. Đặc biệt đối với học sinh, chứng chỉ IELTS là một lợi thế cạnh tranh rất lớn để gia tăng cơ hội vào đại học, du học và săn học bổng… Hiện nay, nhiều học sinh đang đổ xô đi luyện và thi để lấy chứng chỉ IELTS dù chi phí không hề rẻ.

* Chuyện về nữ phó giáo sư đầu tiên của Trường đại học Đồng Nai

PGS-TS Huỳnh Bùi Linh Chi hiện là Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Đào tạo Trường đại học Đồng Nai. Từ một giáo viên dạy THPT, cô đã không ngừng học tập, nghiên cứu khoa học và trở thành nữ phó giáo sư đầu tiên của nhà trường. Bí quyết thành công của nữ giảng viên này chính là niềm đam mê với nghiên cứu khoa học.

* Lớp học tình thương giữa lòng Biên Hòa

Gần 1 tháng qua, cứ vào chiều muộn đều đặn mỗi ngày, tại Phật đường Pháp Tuyền (KP.4B, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) lại vang lên tiếng đọc chữ ê, a của trẻ em. Đó là lớp học tình thương do đại đức Thích An Thuận mở ra nhằm giúp đỡ cho những trẻ em nghèo khó, theo cha mẹ từ các tỉnh miền Trung, miền Tây Nam bộ đến Đồng Nai mưu sinh.

* Doanh nghiệp tìm đường vào chuỗi cung ứng

Khi sản xuất phát triển, bước đầu định hình được trên thị trường thì nâng cấp thương hiệu doanh nghiệp là vấn đề rất quan trọng, trong đó có việc mở rộng quy mô cung ứng hàng hóa, tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm và liên kết sản xuất. Thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đã nỗ lực, từng bước tham gia sâu vào chuỗi cung ứng.

* Lục Vân Tiên và luận đề Nguyễn Đình Chiểu

Nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Đình Chiểu, nhiều công trình nghiên cứu, biên khảo về nhà thơ, nhà giáo và thầy thuốc được kính trọng của miền Nam nửa cuối thế kỷ XIX này được ra mắt, gắn liền với tác phẩm nổi tiếng Lục Vân Tiên.

BĐN

Tin xem nhiều