Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục rà soát, hoàn thiện các nội dung trình kỳ họp thường lệ giữa năm của HĐND tỉnh

05:06, 22/06/2022

(ĐN) - Ngày 22-6, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp với các thành viên UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương để xem xét, thông qua các nội dung chuẩn bị trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 của HĐND tỉnh.

(ĐN) - Ngày 22-6, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp với các thành viên UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương để xem xét, thông qua các nội dung chuẩn bị trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 của HĐND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các Ban chuyên môn HĐND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã nghe trình bày, phân tích, đóng góp ý kiến cho 29 tờ trình, nghị quyết dự kiến trình tại kỳ họp. Theo sự phân công của UBND tỉnh, thời gian qua, các sở, ngành chủ trì soạn thảo đã có nhiều nỗ lực trong triển khai xây dựng các tờ trình, dự thảo nghị quyết theo quy định. Đến nay, phần lớn các hồ sơ đã và đang được hoàn thiện đảm bảo yêu cầu về chất lượng nội dung và tiến độ thời gian. Tuy nhiên vẫn còn một số hồ sơ còn chậm, chưa đảm bảo đủ quy trình, thủ tục so với yêu cầu. Do đó, hội nghị đã thống nhất một số nội dung sẽ tạm hoãn chưa trình tại kỳ họp HĐND tỉnh tới đây.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu các sở, ngành được giao chủ trì soạn thảo các nội dung tờ trình, dự thảo nghị quyết tiếp tục phối hợp với các Ban HĐND tỉnh, các sở, ngành địa phương liên quan để hoàn chỉnh trước khi trình kỳ họp HĐND tỉnh, nhất là các nội dung phải xin ý kiến Ban TVTU và thực hiện phản biện xã hội.

Lãnh đạo sở, ngành có nội dung chủ trì soạn thảo trình bày ý kiến tại hội nghị
Lãnh đạo sở, ngành có nội dung chủ trì soạn thảo trình bày ý kiến tại hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng lưu ý, đối với một số nội dung hoãn chưa trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới như: tờ trình, dự thảo Nghị quyết quy định mức thu học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh từ năm học 2022-2023 đến năm học 2025-2026; Tờ trình, dự thảo Nghị quyết bổ sung danh mục các dự án thu hồi đất năm 2022 tỉnh Đồng Nai; Tờ trình, dự thảo Nghị quyết bổ sung danh mục các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng năm 2022 tỉnh Đồng Nai… yêu cầu các sở, ngành, địa phương có liên quan tiếp tục rà soát, chuẩn bị kỹ lưỡng, chất lượng đảm bảo đúng quy trình thủ tục, tiến độ thời gian để UBND tỉnh trình tại kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 9 tới.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều