Báo Đồng Nai điện tử
En

H.Nhơn Trạch cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3, 4

03:06, 08/06/2022

(ĐN) - Ngày 8-6, đoàn công tác của Sở Y tế do Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND H.Nhơn Trạch về tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn huyện.

(ĐN) - Ngày 8-6, đoàn công tác của Sở Y tế do Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND H.Nhơn Trạch về tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn huyện.

Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài phát biểu tại buổi làm việc với UBND H.Nhơn Trạch (ảnh: Hoàn Lê)
Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài phát biểu tại buổi làm việc với UBND H.Nhơn Trạch. Ảnh: Hoàn Lê

Theo báo cáo của địa phương, đến nay, tỷ lệ tiêm vaccine mũi 1 toàn huyện đạt 98%, mũi 2 đạt 74,4%, mũi 3 đạt 70,5%, mũi 4 đạt 0,97%. Riêng công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, toàn huyện có tổng số hơn 179,8 ngàn người. Trong đó, hơn 126,7 ngàn người đã tiêm mũi 3 tại địa phương, hơn 18,2 ngàn người tiêm ở ngoài huyện, hơn 33,8 ngàn người không đồng ý tiêm và 907 người chưa đủ điều kiện tiêm.

Bên cạnh những thuận lợi, H.Nhơn Trạch gặp phải một số khó khăn trong công tác triển khai tiêm vaccine. Đó là người dân chủ quan đã tiêm 2 mũi vaccine rồi nếu có mắc Covid-19 cũng không có triệu chứng gì, do vậy không muốn tiêm mũi 3. Ngoài ra, những thông tin tiêu cực về tác dụng phụ của vaccine cũng khiến người dân không đồng ý tiêm.

Mặc dù huyện đã tổ chức các đội tiêm lưu động đi đến tận nhà dân để vận động và tiêm chủng cho người dân. Tuy nhiên hiện nay chưa có văn bản nào quy định người dân bắt buộc phải tiêm vaccine mũi 3, mũi 4. Vì thế, nhân viên y tế chỉ thực hiện tiêm chủng đối với những người đồng ý tiêm, dẫn đến tỷ lệ tiêm vaccine mũi 3, mũi 4 trên địa bàn huyện chưa đạt.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài đề nghị H.Nhơn Trạch tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác tiêm vaccine phòng Covid-19. Tiếp tục đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, cho người dân ký cam kết và nhắc nhở lịch tiêm cho người dân qua Zalo. Đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, cần thông qua giáo viên chủ nhiệm để vận động phụ huynh đưa trẻ đi tiêm. Địa phương chủ động bố trí điểm tiêm cố định, lưu động, tạo thuận lợi cho người dân; doanh nghiệp tổ chức tiêm cho công nhân vào ngày nghỉ.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều