Báo Đồng Nai điện tử
En

Giữ vững khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng, tạo đồng thuận xã hội

04:06, 27/06/2022

(ĐN) - Chiều 27-6, Đoàn kiểm tra của Ban TVTU do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 35 ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...

(ĐN) - Chiều 27-6, Đoàn kiểm tra của Ban TVTU do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 35 ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới và Nghị quyết 238 của Ban Bí thư về Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo các cấp với cơ quan nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị, thời gian qua, H.Trảng Bom đã nghiêm túc quán triệt, học tập, cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết; các cấp, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã phối hợp trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần củng cố niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Ban Chỉ đạo 35 huyện ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và đội ngũ cộng tác viên tập trung phát triển các trang facebook đăng tải, chia sẻ tin, bài liên quan đến các lĩnh vực; gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến, các mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi. Đồng thời, đăng thông tin phản bác những luận điệu sai trái, thù địch, định hướng dư luận xã hội trước những vấn đề mới, nhạy cảm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của cấp ủy Đảng, Ban Chỉ đạo 35 H.Trảng Bom trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị và 238 của Ban Bí thư trong thời gian qua. Đồng chí Phạm Xuân Hà đề nghị huyện quan tâm khắc phục những tồn tại mà thành viên đoàn giám sát đã nêu ra; tiếp tục lồng ghép quán triệt, triển khai Nghị quyết gắn với học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025. Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, Ban chỉ đạo 35; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác tuyên truyền, đối thoại với nhân dân; phát huy vai trò của báo chí, cộng tác viên dư luận xã hội. Qua đó nhằm giữ vững khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng, tạo đồng thuận xã hội và tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh.

Phan Trí

Tin xem nhiều