Báo Đồng Nai điện tử
En

Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

10:06, 28/06/2022

(ĐN) - Chiều 27-6, Huyện ủy Thống Nhất đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn". Dự hội nghị có đồng chí: Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Định, Bí thư huyện ủy Thống Nhất.

 

(ĐN) - Chiều 27-6, Huyện ủy Thống Nhất đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn”. Dự hội nghị có đồng chí: Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Định, Bí thư huyện ủy Thống Nhất.

Đồng chí Nguyễn Sơn Hùng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thực hiện Chỉ thị số 19, trong giai đoạn 2012-2020 toàn huyện đã tổ chức 170 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn với hơn 5,6 ngàn học viên với các ngành nghề chính như: chăn nuôi heo, dê, bò, gà; kỹ thuật chăm sóc, trồng cây tiêu, bưởi da xanh, chôm chôm, điều, trồng rau, cắm hoa... Tổng kinh phí đào tạo trên 6,1 tỷ đồng, 100% học viên tham gia lớp học được hỗ trợ tiền theo chính sách Đề án 1956.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, đánh giá cao những kết quả mà H.Thống Nhất đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dạy nghề cho lao động nông thôn”.

Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Nguyễn Hữu Định tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc tại hội nghị tổng kết
Bí thư Huyện ủy Thống Nhất Nguyễn Hữu Định tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc tại hội nghị tổng kết

Trong thời gian tới, huyện cần phát huy các tiềm năng, thế mạnh đặc thù tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo nghề phù hợp với tình hình phát triển kinh tế của địa phương, chú trọng đến đào tạo các ngành, nghề phi nông nghiệp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn học nghề và việc làm cho người lao động nông thôn; các phòng, ban chuyên môn phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn và các cơ sở đào tạo nghề trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các lớp đào tạo nghề...

Dịp này UBND huyện đã khen thưởng cho 13 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong10 năm thực hiện Chỉ thị số 19.

Xuân Hải

Tin xem nhiều