Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề phòng gian lận thi cử bằng công nghệ cao

02:06, 08/06/2022

(ĐN) - Sáng 8-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, lãnh đạo Sở GD-ĐT cùng các sở, ngành và địa phương liên quan đã dự hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 do Bộ GD-ĐT tổ chức với 63 tỉnh thành trên cả nước.

(ĐN)- Sáng 8-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, lãnh đạo Sở GD-ĐT cùng các sở, ngành và địa phương liên quan đã dự hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 do Bộ GD-ĐT tổ chức với 63 tỉnh thành trên cả nước.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT cùng các sở ngành và địa phương đã tham dự hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT cùng các sở ngành và địa phương đã tham dự hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022

(ĐN)-Sáng 8-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, lãnh đạo Sở GD-ĐT cùng các sở, ngành và địa phương liên quan đã dự hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 do Bộ GD-ĐT tổ chức với 63 tỉnh thành trên cả nước.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 có trên 1 triệu thí sinh trên cả nước dự thi, trong đó có trên 830 ngàn thí sinh đăng ký với mục đích vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8-7 do Bộ GD-ĐT chịu trách nhiệm ra đề, các địa phương tổ chức in sao đề thi, tổ chức thi, chấm thi. Đa phần lứa thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm nay đều bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong suốt 3 năm học qua.

Quy chế của kỳ thi năm nay cơ bản giữ ổn định như các năm trước và chỉ có một số thay đổi nhỏ mang tính “kỹ thuật”, chẳng hạn như đăng ký thi bằng hình thức trực tuyến và thí sinh phải bỏ đồ đạc mang theo cách phòng thi 25 mét…

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, đề thi tốt nghiệp năm nay sẽ nằm chủ yếu trong sách giáo khoa lớp 12 và bám sát đề thi tham khảo đã được Bộ công bố. Những nội dung đã được tinh giản do tác động của dịch Covid-19 trong 3 năm học liên tiếp trở lại đây sẽ không có trong nội dung ra đề thi. Bộ cũng đã chỉ đạo rất quyết liệt trong công tác chuẩn bị ra đề thi, để đề thi của các môn đảm bảo chất lượng và có tính bảo mật cao.

Liên quan đến khâu tổ chức thi cho những thí sinh là F0 của Covid-19 vào đúng thời điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết đã có hướng dẫn cho địa phương thực hiện cụ thể. Theo đó, thí sinh được xác định là F0 có thể được xét đặc cách tốt nghiệp, nếu thí sinh F0 vẫn muốn thi sẽ được bố trí phòng thi riêng và tuần thủ quy trình tổ chức thi dành riêng cho F0, đặc biệt là đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng đề nghị các địa phương phải tăng cường công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thông qua công tác chỉ đạo sát sao, thanh kiểm tra nghiêm túc, đặc biệt cần chú ý đề phòng gian lận trong thi cử bằng công nghệ cao ngày càng tinh vi.

 Theo số liệu chính thức được Sở GD-ĐT tổng hợp, toàn tỉnh Đồng Nai có 31.591 thí sinh dự thi, trong đó có 24.945 thí sinh hệ THPT, 6.646 thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên. Ngoài ra, còn có 954 thí sinh tự do. Trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi, chỉ có 6.787 thí sinh thi với mục đích để xét tốt nghiệp THPT; số còn lại, ngoài mục đích xét tốt nghiệp còn để xét tuyển vào đại học, cao đẳng. UBND tỉnh đang chỉ đạo sát sao các công tác liên quan đến kỳ thi như huy động nhân lực, chuẩn bị cơ sở vật chất các điểm thi, đảm bảo an ninh trật tự…

                                                                             Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích