Báo Đồng Nai điện tử
En

Báo chí chú trọng tuyên truyền, biểu dương, lan tỏa những giá trị tốt đẹp

12:06, 21/06/2022

Sáng 21-6, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức buổi Họp mặt kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2022) và trao tặng các giải thưởng báo chí. Báo Đồng Nai trân trọng giới thiệu bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh tại buổi lễ họp mặt.

Sáng 21-6, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức buổi Họp mặt kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2022) và trao tặng các giải thưởng báo chí. Báo Đồng Nai trân trọng giới thiệu bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh tại buổi lễ họp mặt.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Huy Anh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: Huy Anh

Hôm nay, nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh Họp mặt kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao tặng cho 32 tác phẩm báo chí đạt Giải Ngòi viết vàng Đồng Nai, 3 tác phẩm của Đồng Nai đạt giải cao Giải Báo chí Quốc gia và trao tặng giải thưởng cho 20 nhà báo đạt Giải thưởng Báo chí Dương Tử Giang.

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, tôi gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các cơ quan báo chí, tổ chức hội và các nhà báo, chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công trong sự nghiệp phát triển báo chí và hoạt động nghề nghiệp.

97 năm qua, kể từ ngày tờ báo cách mạng đầu tiên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập được xuất bản (ngày 21-6-1925), báo chí cách mạng Việt Nam luôn là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của Đảng ta và công cuộc đổi mới của Đất nước. Cùng với sự phát triển chung của báo chí cả nước, báo chí cách mạng của tỉnh Đồng Nai đã không ngừng trưởng thành về mọi mặt.

Diện mạo, số lượng, chất lượng các ấn phẩm báo chí, các chương trình phát thanh, truyền hình của tỉnh ngày càng được cải thiện và có tính chuyên nghiệp cao. Lượng thông tin đăng tải ngày càng phong phú, đa dạng và hấp dẫn hơn. Các nội dung có tính thời sự, trọng tâm, hoạt động chỉ đạo, điều hành của tỉnh cũng như của các sở, ngành, đơn vị, địa phương được cập nhật thường xuyên, thông tin đầy đủ, kịp thời và chính xác. Nổi bật là thành tích của báo chí tỉnh nhà trong tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh đi vào cuộc sống; tuyên truyền những thành tựu trong công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế, phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Huy Anh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Huy Anh

Trong công tác thông tin, tuyên truyền, báo chí tỉnh nhà đã có nhiều tác phẩm báo chí, có tính định hướng, phát hiện nhân tố mới, nhân rộng các điển hình tiên tiến trên các mặt đời sống xã hội. Báo chí đã thẳng thắn nêu những thuận lợi, khó khăn, thách thức, đề xuất những giải pháp, nhằm giúp các ngành, các cấp nâng cao hiệu quả lãnh đạo và quản lý. Đặc biệt là trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 thời gian qua, các cơ quan báo chí và các nhà báo cũng là lực lượng tuyến đầu để thông tin tuyên truyền, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chúng ta vui mừng vì ngày càng có nhiều nhà báo có những bài viết hay, có ý nghĩa thiết thực trên các mặt của đời sống xã hội; nhiều tác phẩm báo chí được đăng tải có tính thời sự, được nghiên cứu sâu, có chất lượng tốt, thể hiện bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, năng lực, kỹ năng nghề nghiệp và tâm huyết của những người làm báo. Thay mặt UBND tỉnh tôi ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà các cơ quan báo chí và những người làm báo trong toàn tỉnh đã đạt được trong những năm qua.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện nhóm tác giả đoạt giải C Giải Báo chí quốc gia. Ảnh: Huy Anh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao bằng khen của UBND tỉnh cho đại diện nhóm tác giả đoạt giải C Giải Báo chí quốc gia lần thứ 15 năm 2020. Ảnh: Huy Anh

Trong thời gian tới, để phát huy hơn nữa các kết quả đạt được, tôi đề nghị các cơ quan báo chí, tổ chức hội và các nhà báo nghiên cứu:

Một, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm là thông tin tuyên truyền phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước và của tỉnh. Chú trọng tuyên truyền, biểu dương, cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, tiến bộ trong đời sống xã hội, tạo niềm tin, sự tích cực, lạc quan trong cộng đồng. Cần thường xuyên tổ chức việc học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nhiệm vụ chính trị của tỉnh để xây dựng đề cương tuyên truyền, có tác phẩm báo chí tốt, thông tin nhanh, kịp thời, sớm nhất đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống, góp phần xây dựng tỉnh Đồng Nai giàu mạnh, văn minh; người dân Đồng Nai ngày càng khá giả, hạnh phúc.

Hai, các cơ quan báo chí quan tâm phát huy hiệu quả lãnh đạo và quản lý, nâng cao chất lượng nhiệm vụ chính trị, chăm lo tốt đời sống người làm báo, thực hiện tốt Luật Báo chí, tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hội nhà báo cần tăng cường xây dựng tổ chức vững mạnh, đoàn kết đội ngũ những người làm báo, thường xuyên bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ cho hội viên, gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chú trọng học tập phong cách làm báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thực hiện tốt các quy định của Hội Nhà báo Việt Nam về đạo đức người làm báo Việt Nam, xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa báo chí của người làm báo. Triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 08/4/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình kỳ mới.

Cán bộ, phóng viên, những người làm báo của tỉnh phải luôn giữ cái tâm trong sáng của người làm báo cách mạng, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập; không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội của người làm báo; đồng thời, phải luôn là lực lượng nòng cốt trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; đấu tranh phản bác các quan điểm, các thông tin sai trái, xuyên tạc tình hình của đất nước và của tỉnh; mỗi nhà báo phải là một chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng; góp ý với các cơ quan, đơn vị, địa phương; với lãnh đạo tỉnh trên tinh thần tương tác để những quyết định của tỉnh được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Ba, tiếp tục tổ chức thật tốt giải báo chí của tỉnh hàng năm để tôn vinh, động viên và có hình thức khen thưởng kịp thời đối với những nhà báo có nhiều cống hiến, có những tác phẩm tốt cả về nội dung, tư tưởng và hình thức thể hiện, góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng của tỉnh ngày càng chuyên nghiệp và hiện đại.

Hôm nay và những ngày qua các nhà báo Đồng Nai rất hạnh phúc vì đã được các đồng chí lãnh đạo cao nhất của tỉnh, các cơ quan đơn vị, nhất là bạn đọc gần xa chúc mừng và gửi gắm niềm tin yêu nhân ngày báo chí. Cho tôi cùng chung vui với sự động lực mạnh mẽ đó, đối với quí nhà báo trong hành trang của quí nhà báo là ngòi bút và trang viết trên chặng đường phía trước mà mục tiêu tối thượng là con người!

Cuối cùng, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, tôi chúc mừng các nhà báo nhân ngày truyền thống Báo chí cách mạng Việt Nam, chúc quí vị đại biểu, các nhà báo cùng gia đình luôn vui khỏe, hạnh phúc, thành công!

Tin xem nhiều