Báo Đồng Nai điện tử
En

Vận động được gần 1,4 ngàn người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình ngay trong ngày ra quân đầu tiên

01:05, 12/05/2022

(ĐN) - Hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, ngay trong ngày ra quân (ngày 8-5-2022), BHXH tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh đã vận động được gần 1,4  ngàn người tham gia các loại hình bảo hiểm xã hội.

Nhân viên Bưu điện tỉnh đang vận động một người buôn bán tự do tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình
Nhân viên Bưu điện tỉnh đang vận động một người buôn bán tự do tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình

(ĐN) - Hưởng ứng Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội (BHXH) toàn dân, ngay trong ngày ra quân (8-5-2022), BHXH tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh đã vận động được gần 1,4 ngàn người tham gia các loại hình BHXH. Trong đó, có 983 người tham gia BHYT hộ gia đình và 391 người tham gia BHXH tự nguyện.

Được biết, ngay sau lễ ra quân, đã có 11 đội của BHXH và Bưu điện các huyện và thành phố đã tổ chức tuyên truyền lưu động, chia nhóm từ 2-5 người và dừng chân tại 54 điểm là các chợ, khu dân cư, nơi đông người để giới thiệu, tư vấn, giải đáp thắc mắc, phát tờ rơi nhằm vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Phát triển được gần 1,4 ngàn người tham gia mới BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình chỉ trong một ngày, theo đánh giá của BHXH tỉnh, đây là con số đáng ghi nhận trong ngày đầu tiên của Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, do BHXH tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh phát động và hưởng ứng.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều