Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 12-5-2022

09:05, 11/05/2022

Khủng hoảng thừa trái cây tươi ở các tỉnh, thành phía Nam; Đồng Nai nỗ lực cải thiện chỉ số PCI; đăng ký cấp biển số xe máy tại công an xã từ 21-5; phóng sự truyền hình về hoạt động kiểm tra an toàn thực phẩm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4592 ra ngày 12-5-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 12-5
Bìa số báo ra ngày 12-5

Khủng hoảng thừa trái cây tươi ở các tỉnh, thành phía Nam; Đồng Nai nỗ lực cải thiện chỉ số PCI; đăng ký cấp biển số xe máy tại công an xã từ 21-5; phóng sự truyền hình về hoạt động kiểm tra an toàn thực phẩm… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4592 ra ngày 12-5-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Đối mặt với khủng hoảng thừa trái cây tươi

Thời gian qua, trái cây ở các tỉnh, thành phía Nam rơi vào cảnh ùn ứ, giá giảm sâu. Cơn khủng hoảng thừa này đang lan rộng và ngày càng nghiêm trọng khi các địa phương này đang đồng loạt vào vụ thu hoạch trái cây lớn nhất trong năm. Nghịch lý là trái cây đang gặp khủng hoảng thừa nhưng doanh nghiệp xuất khẩu lại không đủ nguồn hàng đạt chuẩn để cung cấp cho những thị trường khó tính.

* Nỗ lực hơn để cải thiện chỉ số PCI

Cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) là điều mà Đồng Nai luôn nỗ lực. Tuy nhiên, do tác động của dịch bệnh và các yếu tố khác, đánh giá từ cộng đồng doanh nghiệp về PCI của Đồng Nai lại chưa được như kỳ vọng.

* Trân trọng những hy sinh thầm lặng của điều dưỡng

Là những người “đi trước, về sau”, điều dưỡng đã và đang đóng góp rất quan trọng cho công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Mặc dù chịu nhiều áp lực trong công việc nhưng thu nhập hiện tại của điều dưỡng chưa tương xứng với công sức họ bỏ ra.

* Làm du lịch gắn với chương trình OCOP

Là huyện có nhiều lợi thế về phát triển du lịch với các sản phẩm tiềm năng sẵn có, những cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng cùng với sự phát triển các sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm), H.Định Quán đang thúc đẩy phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện.

* Thuận tiện khi đăng ký cấp biển số xe máy tại xã

Thay vì đến cơ quan công an cấp huyện đăng ký cấp biển số xe mô tô, gắn máy và xe máy điện thì kể từ ngày 21-5, người dân sẽ thực hiện công tác này tại công an xã. Điều này giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức, không bắt buộc phải lên cơ quan cấp huyện để thực hiện thủ tục như trước đây.

* Buôn 1,1 tấn thịt bẩn - cần xử phạt thích đáng

Chia sẻ với phóng viên sau khi đọc tin Ngăn chặn hơn 1 tấn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường đăng trên fanpage Báo Đồng Nai ngày 9-5, nhiều bạn đọc nhận xét mức phạt được áp dụng đối với hành vi giết mổ, mua bán động vật mắc bệnh, có dấu hiệu mắc bệnh, động vật chết của ông Nguyễn Mạnh Thảo (34 tuổi, ngụ xã Bình Minh, H.Trảng Bom) là quá nhẹ.

* Phỏng vấn truyền hình: Kiểm tra an toàn thực phẩm: Phát hiện nhiều sản phẩm hết hạn sử dụng (xem tại ĐÂY)

Trong tháng an toàn thực phẩm (ATTP) năm nay, Đồng Nai thành lập 4 đoàn liên ngành cấp tỉnh để kiểm tra ATTP tại 11 huyện, thành phố. Kết quả kiểm tra cho thấy, các vi phạm về ATTP tuy có giảm nhưng vẫn còn nhiều lỗi phổ biến như hết hạn sử dụng, chưa cấp giấy chứng nhận ATTP đã hoạt động…

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều