Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện lộ trình áp dụng tiêu chuẩn về khí thải phương tiện giao thông

10:05, 11/05/2022

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành văn bản đến các sở, ngành, UBND các địa phương về việc triển khai lộ trình áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ ở Việt Nam.

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành văn bản gửi các sở, ngành, UBND các địa phương về việc triển khai lộ trình áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ ở Việt Nam.

Kiểm tra khí thải phương tiện tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai 6001S (TP.Biên Hòa). Ảnh: T.Hải
Kiểm tra khí thải phương tiện tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đồng Nai 6001S (TP.Biên Hòa). Ảnh: T.Hải

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục lộ trình áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tại các quyết định của Thủ tướng chính phủ quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô, xe mô tô 2 bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới cũng như đã qua sử dụng.

Theo đó, Sở GT-VT phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai, tuyên truyền, chỉ đạo các đơn vị trong ngành GT-VT trên địa bàn tỉnh nâng cao năng lực, kỹ thuật, cơ sở vật chất, trang thiết bị… nhằm thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát khí thải xe cơ giới đúng theo lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý phát thải gây ô nhiễm đồng thời khuyến khích sử dụng nhiên liệu xanh, sạch, tái tạo trong các dự án, đề tài giao thông vận tải.

Sở TN-MT chủ trì, phối hợp thực hiện các chương trình, đề tài kiểm toán phát thải khí của các phương tiện giao thông đường bộ; chỉ đạo đo lường, quan trắc chất lượng không khí; xác định, đánh giá mức độ ảnh hưởng của phát thải khí từ các phương tiện giao thông đường bộ so với các nguồn phát thải khí khác. Từ đó, có đề xuất, biện pháp cụ thể phù hợp với tình hình thực tế để góp phần nâng cao chất lượng không khí, bảo vệ môi trường.

Đối với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trong tỉnh thông báo và hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý có liên quan đến công tác quản lý, kiểm tra, kiểm định, sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới hoặc đã qua sử dụng, đang lưu hành các loại xe ô tô, mô tô 2 bánh biết và thực hiện.

T.Hải

Tin xem nhiều