Báo Đồng Nai điện tử
En

IGC tạo cơ hội cho học sinh trở thành công dân toàn cầu

09:05, 15/05/2022

(ĐN)- Ngày 14-5, tại Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (TP.Biên Hòa), Tập đoàn Giáo dục IGC đã tổ chức sự kiện TEDx tên gọi TEDxYouth@IGCSchoolTBD với chủ đề "QUEST ".

(ĐN)- Ngày 14-5, tại Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương (TP.Biên Hòa), Tập đoàn Giáo dục IGC đã tổ chức sự kiện TEDx tên gọi TEDxYouth@IGCSchoolTBD với chủ đề “QUEST ”. TEDxYouth@IGCSchoolTBD với chủ đề “QUEST” mang ý nghĩa về hành trình tìm kiếm, phát triển không ngừng để vươn tới mục tiêu lớn lao và hạnh phúc của con người.

Các em học sinh tham gia diễn thuyết tại sự kiện TEDx với tên gọi TEDxYouth@IGCSchoolTBD
Các em học sinh tham gia diễn thuyết tại sự kiện TEDx với tên gọi TEDxYouth@IGCSchoolTBD

Tại sự kiện, 8 diễn giả là học sinh và giáo viên sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh thể hiện nhiều vấn đề liên quan đến giới trẻ hiện nay như: Sức khỏe tinh thần, phân biệt giới tính trong lựa chọn nghề nghiệp, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI... Các nội dung chia sẻ đều mang tính sáng tạo, thúc đẩy tinh thần tiên phong trong các lĩnh vực mới, qua đó truyền cảm hứng, giúp giới trẻ có góc nhìn rộng mở, dũng cảm vượt qua khó khăn và xây dựng niềm tin cho bản thân.

Một điểm đặc biệt của TEDxYouth@IGCSchoolTBD lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Nai đó chính là sự đa dạng của diễn giả, cũng như chủ đề thể hiện. Ngoài các gương mặt học sinh nổi bật, sự kiện này còn có sự góp mặt của một số nhân vật tài năng trong lĩnh vực giáo dục, đồng thời có ảnh hưởng lớn đến giới trẻ thông qua mạng xã hội. Đó là gương mặt thầy giáo 9X - Nguyễn Thái Dương, người được yêu mến trên mạng xã hội bởi phong cách giảng dạy Tiếng Anh độc đáo, kết hợp âm nhạc và thơ ca. Hay thầy Beo U40 - Trần Tuấn Đạt là giảng viên đại học, người dẫn cương trình. Bên cạnh đó, có sự tham gia của diễn giả đại diện Trường Fieldstone (Toronto, Canada) là một trong những đối tác uy tín của Tập đoàn Giáo dục IGC.

Lãnh đạo Tập đoàn giáo dục IGC tặng hoa tri ân các diễn giả tham dự sự kiện
Lãnh đạo Tập đoàn giáo dục IGC tặng hoa tri ân các diễn giả tham dự sự kiện

Thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương chia sẻ: “Nhiều học sinh hiện nay đang gặp phải những áp lực về học tập, các em có thể chán ghét các môn học, vì vậy việc giúp các em tìm ra những nguyên tắc thú vị và đơn giản ở các môn học là rất cần thiết. Thông qua bài diễn thuyết của mình, tôi hy vọng sẽ giúp các em tìm được nhiều niềm vui hơn trong học tập và từ đó học tập tốt hơn”.

Còn em Nguyễn Hoàng Kim Ngân, dù mới chỉ học lớp 6 của Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương nhưng đã có khả năng sử dụng Tiếng Anh một cách lưu loát để thể hiện chủ đề phân biệt giới tính trong nghề nghiệp. “Thông qua bài thuyết trình của mình em muốn gửi thông điệp về sự bình đẳng của xã hội dành cho phụ nữ khi lựa chọn công việc” - em Ngân chia sẻ.

Giám đốc khối phổ thông IGC School, Hiệu trưởng Trường TH-THCS-THPT Thái Bình Dương Nguyễn Hồ Trung thì chia sẻ: Tham gia sự kiện TEDxYouth@IGCSchoolTBD các học sinh đã học hỏi được rất nhiều quy định, đặc biệt đây chính là cơ hội cho các em thể hiện và trau dồi khả năng Tiếng Anh, thể hiện sự tự tin trước đám đông và sẵn sàng hội nhập để trở thành công dân toàn cầu.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều