Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 21-4-2022

09:04, 20/04/2022

Nhiều hoạt động phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; không tiếp nhận dự án mới khi cụm công nghiệp chưa đảm bảo môi trường; chiêu trò mạo danh báo tin "phạt nguội" để lừa đảo; phóng sự truyền hình về việc VNPT Đồng Nai triển khai báo cước điện tử… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4571 ra ngày 21-4-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 21-4
Bìa số báo ra ngày 21-4

Nhiều hoạt động phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; không tiếp nhận dự án mới khi cụm công nghiệp chưa đảm bảo môi trường; chiêu trò mạo danh báo tin “phạt nguội” để lừa đảo; phóng sự truyền hình về việc VNPT Đồng Nai triển khai báo cước điện tử… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4571 ra ngày 21-4-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Phát triển văn hóa đọc trong thời đại số

Với chủ đề Chấn hưng văn hóa, phát triển văn hóa đọc, các hoạt động được tổ chức trong Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 (21-4) đã và đang tiếp tục tạo động lực cho việc khuyến đọc, phát triển phong trào đọc sách ngày càng sâu rộng trong cộng đồng.

* Không tiếp nhận dự án mới khi cụm công nghiệp chưa đảm bảo môi trường

Đồng Nai có 27 cụm công nghiệp đã được xây dựng và quy hoạch. Đa số các cụm công nghiệp được quy hoạch vẫn đang trong thời gian tìm kiếm nhà đầu tư hoặc giải phóng mặt bằng, mức độ triển khai hạ tầng còn chậm. Bên cạnh đó, một số cụm dù chưa hoàn thành nhưng đã có nhiều doanh nghiệp thứ cấp đầu tư nhà xưởng sản xuất, điều này cũng dẫn đến nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

* Khó thu hút doanh nghiệp đầu tư chuỗi sản xuất nông nghiệp

Thời gian qua, ngành Nông nghiệp tỉnh tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa lớn, theo chuỗi liên kết từ sản xuất đến chế biến. Trong đó, việc thu hút doanh nghiệp tham gia chuỗi liên kết gặp nhiều khó khăn. Những địa phương có định hướng phát triển nông nghiệp đô thị, nông nghiệp công nghệ cao rất quan tâm thu hút doanh nghiệp đầu tư nhưng không như kỳ vọng.

* Khi người uy tín là điểm tựa: “Đầu tàu” trong xây dựng quê hương

Bên cạnh đóng góp nổi bật trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã thể hiện được vai trò gương mẫu và kết nối đồng bào tham gia các hoạt động xây dựng quê hương.

* Gia tăng bệnh không lây nhiễm

Theo các bác sĩ, bệnh không lây nhiễm là bệnh tim mạch, ung thư, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính… Những bệnh này tuy diễn biến thầm lặng nhưng gây tỷ lệ tử vong cao. Đặc biệt, bệnh không lây nhiễm tạo nên gánh nặng kinh tế và sức khỏe.

* Cảnh giác chiêu trò mạo danh báo tin “phạt nguội” để lừa đảo

Sau thời gian tạm lắng chiêu trò mạo danh thông báo người vi phạm giao thông qua hình ảnh (phạt nguội) để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đến nay kẻ gian lại tiếp tục hoạt động với thủ đoạn mạo danh cảnh sát giao thông gọi điện nhằm thực hiện các hành vi lừa đảo.

* Phóng sự truyền hình: VNPT Đồng Nai triển khai báo cước điện tử (xem tại ĐÂY)

Từ tháng 4, VNPT Đồng Nai bắt đầu triển khai việc báo cước điện tử cho các dịch vụ, đồng thời khuyến khích khách hàng thanh toán online. Điều này nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng, cũng như đóng góp vào quá trình chuyển đổi số của tỉnh nhà.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều