Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành lập tổ công tác nghiên cứu chuyển sân bay Biên Hòa thành sân bay lưỡng dụng

11:04, 28/04/2022

(ĐN) - Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 2635/VPCP - CN gửi Bộ trưởng các Bộ: Quốc phòng, GT - VT, Công an, KH - ĐT; Chủ tịch UBND các tỉnh: Ninh Thuận, Đồng Nai liên quan đến việc thành lập Tổ công tác triển khai các sân bay Thành Sơn (tỉnh Ninh Thuận) và Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

 

(ĐN)- Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 2635/VPCP-CN gửi Bộ trưởng các Bộ: Quốc phòng, GT - VT, Công an, KH - ĐT; Chủ tịch UBND các tỉnh: Ninh Thuận, Đồng Nai liên quan đến việc thành lập Tổ công tác triển khai các sân bay: Thành Sơn (tỉnh Ninh Thuận) và Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai).

Thủ tướng Chính phủ thành lập tổ công tác nghiên cứu việc chuyển sân bay quân sự Biên Hòa thành sân bay lưỡng dụng.
Thủ tướng Chính phủ thành lập tổ công tác nghiên cứu việc chuyển sân bay quân sự Biên Hòa thành sân bay lưỡng dụng.

Theo công văn, để có cơ sở xem xét việc chuyển các sân bay quân sự Thành Sơn và Biên Hòa thành các sân bay lưỡng dụng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Phó thủ tướng Lê Văn Thành làm Tổ trưởng Tổ công tác nghiên cứu, đề xuất Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trước tháng 9-2022. Thành phần Tổ công tác có đại diện lãnh đạo các Bộ: Quốc phòng, Công an, GT - VT, KH - ĐT và Chủ tịch UBND các tỉnh Ninh Thuận và Đồng Nai.

Sân bay Biên Hòa được xây dựng từ trước năm 1975, nằm cách TP.HCM khoảng 30km. Hiện sân bay này vẫn được Không quân Nhân dân Việt Nam tiếp tục sử dụng.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều