Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảo đảm công tác y tế dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

11:04, 30/04/2022

(ĐN) - Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, nhằm đảm bảo công tác y tế và phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh, Sở Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(ĐN) - Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, nhằm đảm bảo công tác y tế và phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh, Sở Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, nêu cao ý thức và trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong phạm vi chức năng, quyền hạn được giao.

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc phục vụ cấp cứu dịp nghỉ lễ
Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc phục vụ cấp cứu dịp nghỉ lễ

Các đơn vị bố trí phân công cán bộ trực 24/24 giờ trong những ngày nghỉ lễ, đảm bảo các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, duy trì các hoạt động thường xuyên của cơ quan, đơn vị. Chủ động nắm tình hình và xử lý những vấn đề phát sinh.

Ngoài ra, các đơn vị phối hợp với lực lượng Công an và các đơn vị liên quan trên địa bàn đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và các vấn đề liên quan khác.

Thông tin từ các bệnh viện, vào những dịp nghỉ lễ, tết dài ngày, Khoa Cấp cứu của các bệnh viện thường tiếp nhận cấp cứu cho các trường hợp bị tai nạn giao thông, tai nạn sinh hoạt, tai nạn do đánh nhau, những trường hợp ngộ độc thực phẩm… Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày, dự báo sẽ có nhiều ca cấp cứu. Do đó, các cơ sở y tế luôn trong tình trạng sẵn sàng “trực chiến”, đảm bảo các điều kiện cần thiết để cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Đến thời điểm này, dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt do tỷ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19 đạt khá cao, đạt miễn dịch cộng đồng. Tuy nhiên, người dân không nên chủ quan, cần tự giác thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều