Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm hơn 5 ngàn ca bệnh Covid-19 mới

04:03, 12/03/2022

(ĐN)- Ngày 12-3, thông tin từ Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong ngày hôm qua 11-3, toàn tỉnh ghi nhận thêm 5.094 ca mắc Covid-19 mới.

* TP.Biên Hòa đồng loạt triển khai đợt cao điểm tiêm vaccine mũi 3

(ĐN)- Ngày 12-3, thông tin từ Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong ngày hôm qua 11-3, toàn tỉnh ghi nhận thêm 5.094 ca mắc Covid-19 mới. Cộng dồn tổng số ca mắc Covid-19 toàn tỉnh đến nay ghi nhận là gần 360 ngàn ca. Trên thực tế, con số này có thể còn cao hơn vì hiện nay nhiều người dân mắc Covid-19 nhưng không khai báo với y tế địa phương mà tự điều trị tại nhà.

Đeo khẩu trang nơi đông người để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh
Đeo khẩu trang nơi đông người để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh. Ảnh: Hạnh Dung

Trong tổng số ca mắc Covid-19 toàn tỉnh có hơn 90% bệnh nhân đã khỏi bệnh, 1.858 ca tử vong. Hiện còn 900 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế. Riêng tầng 3 của tháp điều trị có 146 bệnh nhân. Số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại nhà là hơn 33,1 ngàn ca.

Mặc dù số ca bệnh tăng cao nhưng số ca tử vong ghi nhận trong ngày tại các cơ sở y tế không tăng (chỉ 2 trường hợp). Điều đó cho thấy năng lực điều trị tại các cơ sở y tế. Mặt khác, từ khi bao phủ vaccine mũi 3, tỷ lệ bệnh nhân Covid-19 bị bệnh nặng cũng giảm sâu. Ghi nhận tình hình chung cho thấy, đa số những người đã tiêm 3 mũi vaccine khi bị nhiễm bệnh chỉ phải trải qua từ 1-3 ngày với những triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi, ho, khan họng…, những ngày tiếp theo, bệnh có dấu hiệu thuyên giảm và khỏi bệnh sau từ 5-7 ngày.

Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo người dân không nên chủ quan, vẫn cần phải chấp hành nghiêm 5K, tiêm vaccine đầy đủ, sử dụng thuốc điều trị theo đúng chỉ định, bởi việc nhiễm Covid-19 có thể ảnh hưởng ít nhiều đến công việc, cuộc sống của người nhiễm bệnh cũng như các thành viên trong gia đình. Đó là chưa kể những di chứng sau khi khỏi bệnh cũng rất đáng quan tâm, đặc biệt là những di chứng về phổi.

* Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Duy Tân cho biết, từ ngày 9-3 đến hết ngày 31-3-2022, TP.Biên Hòa đồng loạt tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 tại 30 trạm y tế xã, phường; các cơ sở tiêm chủng Trung tâm y tế thành phố, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, các bệnh viện và cơ sở tiêm chủng ngoài công lập…

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn P.Tân Phong, TP.Biên Hòa. Ảnh: Hạnh Dung
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn P.Tân Phong, TP.Biên Hòa. Ảnh: Hạnh Dung

Cụ thể, trong đợt tiêm này, TP.Biên Hòa được phân bổ 6.730 lọ vaccine Moderna để tiêm liều cơ bản cho người từ đủ 18 tuổi trở lên đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn thành phố chưa tiêm đủ liều cơ bản; những người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh; tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 liều cơ bản, đủ thời gian theo quy định.

Cũng theo lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa, trong ngày 12-3, ngoài tiêm vaccine tại các trạm y tế, TP.Biên Hòa còn triển khai thêm 2 đội tiêm vaccine lưu động cho công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn với số lượng hơn 1 ngàn người. Qua đó nhằm tăng tỷ lệ bao phủ vaccine mũi 3 cho người dân trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Người dân khi đến tiêm vaccine tại các điểm tiêm chủng cần mang theo chứng minh nhân dân/căn cước công dân và giấy chứng nhận đã tiêm 1 mũi, 2 mũi vaccine trước đó.

Được biết, đến sáng ngày 12-3, tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3 trên địa bàn TP.Biên Hòa là 37,7%, thấp hơn tỷ lệ chung của tỉnh là 43,1%.

 

Hạnh Dung

Tin xem nhiều