Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 18-2-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 108

10:02, 17/02/2022

Tín hiệu khởi sắc từ thị trường lao động sau Tết Nguyên đán; gỡ khó giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây; lo ngại số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh; phóng sự truyền hình về tình trạng hết hàng sách giáo khoa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4509 ra ngày 18-2-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Tín hiệu khởi sắc từ thị trường lao động sau Tết Nguyên đán; gỡ khó giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây; lo ngại số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh; phóng sự truyền hình về tình trạng hết hàng sách giáo khoa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4509 ra ngày 18-2-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 18-2 và Đồng Nai cuối tuần số 108
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 18-2 và Đồng Nai cuối tuần số 108

* Tín hiệu khởi sắc từ thị trường lao động

Sau Tết Nguyên đán 2022, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuyển dụng lao động với nhiều ưu đãi để thu hút nhân lực nhằm phục vụ cho kế hoạch sản xuất, kinh doanh ngay từ tháng đầu của năm. Hầu hết doanh nghiệp đều tuyển dụng lao động phổ thông, không đòi hỏi nhiều về tay nghề và bằng cấp; cùng với đó, kèm theo mức lương cao và nhiều ưu đãi.

* Giải phóng mặt bằng dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Tháo gỡ những “nút thắt” cuối

Dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có tổng chiều dài 99km đi qua địa bàn 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai, trong đó đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 51km. Phần diện tích mặt bằng còn lại thuộc dự án này chưa được bàn giao là rất nhỏ nhưng lại có nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ chung của toàn dự án nếu tiếp tục chậm trễ.

* Giúp người dân ổn định cuộc sống

Năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm được Hội chữ thập đỏ các cấp tập trung thực hiện là giúp dân phục hồi đời sống sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát và tỉnh đang trong quá trình phục hồi kinh tế - xã hội.

* Nhọc nhằn nghề thu gom rác

Làm nghề thu gom rác vốn đã vất vả, độc hại nhưng thu gom rác thời điểm sau Tết và dịch bệnh Covid-19 vẫn còn thì sự vất vả và nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tăng gấp nhiều lần. Thế nhưng, vì mưu sinh và cả ý thức góp phần làm sạch môi trường, làm đẹp phố phường, từ những người lao công quét rác, công nhân thu gom rác thải đến cả những hộ lý trong các bệnh viện vẫn ngày đêm miệt mài với công việc này.

* Bắt các nhóm chuyên trộm cây cảnh ở TP.Biên Hòa

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tam giam nhóm đối tượng đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản là những cây mai có giá trị lớn.

* Lo ngại số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2022, số ca F0 trong cả nước tăng mạnh, trong đó có Đồng Nai. Nguyên nhân được đánh giá là do ngày Tết người dân đi lại, vui chơi, gặp gỡ, giao tiếp nhiều, nhưng lại chủ quan vì đã tiêm 2-3 mũi vaccine ngừa Covid-19.

* Phóng sự truyền hình: Chật vật tìm sách giáo khoa sau khi học sinh trở lại trường (xem tại ĐÂY)

Khoảng 10 ngày nay, nhiều phụ huynh, học sinh đã đến các nhà sách để tìm các loại sách giáo khoa, sách bài tập còn thiếu cho con em mình đi học trở lại. Do đó, lượng khách hàng đến nhà sách tăng đột biến. Tuy nhiên, nhiều loại sách đã hết hàng và không in thêm nên nhiều người lo lắng sẽ ảnh hưởng đến việc học của con em.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 108 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Nâng hàm lượng chuyển đổi số trong ngành thương mại, dịch vụ

Trong thời gian qua, dịch Covid-19 đã mang đến nhiều tác động bất lợi đối với nền kinh tế, song không làm suy giảm động lực phát triển kinh tế số, thậm chí còn đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi số. Trong đó, chuyển đổi số diễn ra nhanh trong hoạt động thương mại, dịch vụ như một xu hướng tất yếu trước bối cảnh nền kinh tế toàn cầu có nhiều thay đổi.

* Tạo môi trường làm việc thân thiện

Một môi trường làm việc hài hòa, thân thiện là điều mà nhiều công nhân lao động quan tâm khi quyết định vào các doanh nghiệp làm việc và gắn bó lâu dài. Thời gian qua, không ít doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đã xem trọng cách ứng xử văn hóa với công nhân, nhờ đó, tạo nên sự gắn kết trong quan hệ lao động.

* Ngăn chặn các vi phạm liên quan đến kinh doanh xăng dầu

Những tuần gần đây, thông tin liên quan đến việc nhiều cây xăng tại một số tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Đồng Nai đóng cửa hoặc bán hàng “nhỏ giọt” do hết xăng nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, doanh nghiệp. Nhiều ý kiến cho rằng, cơ quan quản lý cần có biện pháp giải quyết tình trạng này và các ngành chức năng cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, xử lý nghiêm khi phát hiện có tình trạng “găm hàng” chờ tăng giá.

* Từng bước hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị Biên Hòa

Với mục tiêu tạo dựng “bộ mặt” đô thị khang trang, hiện đại, thời gian tới, TP.Biên Hòa sẽ tiếp tục thực hiện các dự án nâng cấp, cải tạo vỉa hè, hạ ngầm hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại nhiều tuyến đường trục chính.

* Nhà trọ chờ khách thuê trở lại

Từ tháng 10-2021, người lao động về quê tránh dịch Covid-19, nhiều khu trọ ở Đồng Nai rơi vào cảnh ế ẩm. Khi dịch bệnh đã được kiểm soát, hoạt động sản xuất trở lại bình thường thì các xóm trọ vẫn trong tình trạng chờ người đến thuê.

BĐN

Tin xem nhiều